5 điểm trên cơ thể bạn tuyệt đối không được xịt nước hoa kẻo tự rước hoạ vào người

( PHUNUTODAY ) - Xịt nước hoa trước khi ra đường là thói quen hàng ngày của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Thế nhưng, xịt nước hoa không đúng cách có thể gây ra những tác hại tới sức khỏe của người sử dụng.

Nách

Empty

Thói quen xịt nước hoa vào dưới nách là một nguy cơ khác gây ra tình trạng kích thích. Ngoài ra, sự tác động lẫn nhau giữa nước hoa và mồ hôi dưới nách có thể gây ngứa và rát.

Vùng kín

Việc xịt nước hoa vào gần vùng kín cũng có thể gây ra tình trạng khô da. Đối với phụ nữ, nước hoa có thể gây kích ứng, viêm nhiễm và đau âm đạo.

Mắt

Một trong những điểm cần tránh xịt nước hoa là xung quanh hai mắt của bạn. Bởi vì nước hoa có chứa ethyl, một số loại nước hoa chứa tới 95% hóa chất này, có thể gây khô và nhức mắt.

Bàn tay

Trong khi xịt nước hoa vào cổ tay có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ hương thơm suốt cả ngày. Nhưng nếu nước hoa rớt xuống bàn tay, nó có thể gây ra tình trạng khô da, nứt nẻ và chảy máu.

Tóc

Tóc có khả năng hấp thụ hương thơm và đây là lý do tại sao nhiều người lựa chọn cách xịt nước hoa lên tóc. Mặc dù vậy, nước hoa có chất cồn khiến tóc bị khô, đặc biệt nếu bạn xịt trực tiếp dung dịch này lên đầu.

Những vị trí xịt nước hoa trên cơ thể giữ mùi được lâu nhất

- Sau đầu gối: xịt nước hoa vào đâu đó ở phần dưới cơ thể và để hương thơm lan tỏa trong cả một ngày là điều hợp lý. Giống như khuỷu tay, vị trí sau đầu gối là một trong những điểm mạch, vì thế nơi này là điểm hợp lý nhất để xịt nước hoa trên đôi chân của bạn.

Empty

- Lưng: Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng chuyên gia nước hoa Chandler Burr khẳng định xịt nước hoa vào vùng lưng sẽ giúp hương thơm bền mùi hơn và mọi người xung quanh sẽ cảm thấy mùi hương không quá nồng.

- Rốn và nhiều vị trí bất ngờ: Ngoài lỗ rốn, bạn cũng có thể xịt nước hoa lên bên trong khuỷu tay và phía sau đầu gối để hương thơm bền lâu hơn. Đây đều là vị trí có thể tạo ra nhiều nhiệt khi bạn di chuyển.

Theo:  xevathethao.vn copy link