Chồng nghe lời vợ làm 5 điều này sẽ thành công, công danh đều toại nguyện

( PHUNUTODAY ) - Nếu đàn ông biết nghe lời vợ làm những điều này, chắc chắn sự nghiệp sẽ thành công, gia đình hòa thuận ấm êm, vợ chồng hòa hợp, con cái ngoan ngoãn nghe lời.

Hãy luôn là người đứng giữa khôn ngoan giữa mẹ và vợ

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu kinh điển sẽ trở nên dễ thở hơn nếu có đôi tai lăng nghe, cảm thông của chồng. Không ai đúng hoàn toàn, cũng không ai sai hoàn toàn. Vợ chẳng muốn vì bênh mình mà chồng bị mang tiếng bất hiếu hay ba phải. Vợ muốn chồng kể càng nhiều về mẹ càng tốt hơn để thấu hiểu cũng như bày cách vợ lấy lòng mẹ mình. Trong vấn đề 'tế nhị' này, chị vợ nào cũng mong chồng mình đủ tinh tế và khéo léo để giữ ôn hòa giữa cả 2 mối quan hệ!

Đừng bao giờ coi việc nuôi dạy con là của vợ

Vợ dẫu có là người sinh ra con những cũng là lần đầu tiên làm cha mẹ, cũng có những bỡ ngỡ khi có con cái. Vợ lúc nào muốn cả hai vợ chồng cùng có thể kể chuyện cho con nghe mỗi tối, cùng con đi chơi, lớn lên cùng con. Vợ cương thì chồng nhu, vợ nóng nảy thì chồng kiên nhẫn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có thể không biết nấu ăn nhưng nhất định phải biết nhận phần dọn dẹp

Biết rằng đàn ông rất ít khéo léo, tỉ mỉ để có thể nấu bữa cơm ngon, nhưng ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng và vợ chồng cũng vậy.

Đàn ông có thể không giỏi nấu nướng, cũng không giỏi đi chợ, miễn là anh biết chủ động nhận phần dọn dẹp cho vợ sau bữa ăn. Chẳng cần chồng đảm đương hết mọi việc đâu, nhưng chỉ cần chồng chủ động giúp vợ một chút thôi là chị em đã cảm thấy thiện chí yêu vợ của anh rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có thể đi nhậu nhưng hãy biết điểm dừng

Chuyện rượu bia của đàn ông là không thể tránh khỏi, dù như nào thì vợ cũng phải cảm thông. Nhưng quan trọng là mỗi khi nhấc chén rượu lên, vợ muốn chồng biết tự lượng sức mình, biết dừng lại đúng lúc để trở về nhà an toàn với vợ con. Đàn ông cần nhớ phía sau anh là gia đình, con cần có một người bố mẫu mực để làm gương, vợ cần một người chồng chín chắn để nương tựa, gì thì gì đây là điều chồng tuyệt đối phải nghe lời vợ đó nhé!

Có làm thuê nhưng phải biết làm chủ chính mình

Kinh tế gia đình do hai vợ chồng cũng nhau san sẻ gánh vác, vợ sẽ rất vui nếu như chồng có thể làm chủ một thứ gì đó của riêng mình. Nhưng dẫu cho người khác hay làm cho mình thì vợ mong chồng tự làm chủ chính mình, tránh sa đà vào những cạm bẫy cơ hội.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link