Người xưa dạy: “Đàn ông lõm, đàn bà lồi, không góa phụ cũng lẻ loi”, tại sao nói như vậy?

( PHUNUTODAY ) - Nam “lõm” dùng để chỉ những người yếu đuối về tính cách, người đàn ông không có nam tính. Nữ “lồi” dùng để chỉ người phụ nữ có tính cách kiêu ngạo, độc đoán, không nữ tính.

Đàn ông ''lõm''

Nam lõm dùng để chỉ cơ thể không khỏe mạnh, lúc nào như khom lưng. Nhưng không dùng để chỉ hình dáng cơ thể đơn thuần , chẳng hạn như cử động, thói quen cúi người.

Một thực tế chính là những người đàn ông có điểm này thường không có gì nổi bật cả, thậm chí là tầm thường. Họ là kiểu người có tính tình nhu nhược, không đủ can đảm để làm ăn.

Tính cách, vận mệnh của người có tướng trán lõm thì chính là kiểu đàn ông dị đoan, lúc nào có suy nghĩ tiêu cực, khác biệt với mọi người. Dù có năng lực nhưng vì không có khả năng giao tiếp nên cuối cũng cũng thất bại.

maxresdefault

Trong hôn nhân có thể mất mối quan hệ với phụ nữ, khó tìm được bạn đời. Đa số nam giới trán lõm thường sống một mình cho đến già, có lập gia đình cũng sớm tan vỡ, ly hôn từ trẻ.

Phụ nữ ''lồi''

Chữ ''lồi'' và tiền lồi hậu kiều...này dùng để chỉ các bộ phận khác nhau. Lời ở đầy ý nói là bụng, cụ thể là dạ dày. Kiểu phụ nữ này là thừa cân, tạo ấn tượng rằng họ mạnh mẽ hơn..

2-1

Một sự thật chính là phụ nữ quá béo lúc nào khiến chúng ta cảm thấy rất mạnh mẽ, đồng thời khiến đối phương nhìn vào thấy họ nóng nảy, dễ cạnh tranh, khiến người khác không thể ngẩng cao đầu. Điều đó không phù hợp với yêu cầu truyền thống đối với người phụ nữ phải hiểu biết, nhẹ nhàng, dịu dàng và đức hạnh, vì vậy có câu “ bất quả tựu cô” – không goá phụ thì cũng cô đơn.

Kết luận

Nội hàm của ''lồi'' và ''lõm'' thì có nhiều kiến thức ở đây. Lõm và lồi ban đầu nhằm miêu tả trạng thái không đều của tầm vóc nam, nữ. Nhưng ở đây, chúng được dùng để miêu tả tính cách. Nam “lõm” dùng để chỉ những người yếu đuối về tính cách, người đàn ông không có nam tính. Nữ “lồi” dùng để chỉ người phụ nữ có tính cách kiêu ngạo, độc đoán, không nữ tính. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link