Phụ nữ khôn ngoan có 3 điều không cần giải thích, 3 người cứ làm ngơ mà quay đi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ à, cuộc sống không hề phẳng lặng như dòng sông, những kẻ không ưa bạn sẽ chờ đợi lúc bạn sơ hở để “đâm bị thóc, chọc bị gạo” khi bạn gặp khó khăn hay sa cơ lỡ vận, khiến bạn buồn, bạn khóc, bạn tổn thương, với mục đích là khiến bạn gục ngã không thể gượng dậy.

3 điều không cần giải thích

1. Không cần lời giải thích nào cho cuộc sống của mình

Một người phụ nữ trưởng thành biết yêu, biết chọn cách sống, biết độc lập tìm kiếm và học hỏi. Vốn dĩ bạn không cần phải nói gì về những điều không tốt đẹp mà người khác sẽ nói. Sẽ không cần một lời giải thích nào khi tự bạn đã có đủ nhìn nhận và chính kiến riêng cho chính cuộc đời đang tốt đẹp của mình.

Bạn chưa từng làm gì trái với lương tâm của mình thì chẳng cần phải giải thích. Vì vậy, bạn không nợ ai lời giải thích nào khi họ chỉ nói những điều hoàn toàn không đúng về một cuộc sống bạn đáng phải tự hào.

2. Không nợ ai lời giải thích về ngoại hình, nhan sắc

Khi nói về ngoại hình của mình, bạn chỉ cần có có nghĩa vụ với chính sức khỏe của bản thân là được. Những ánh nhìn gièm pha của người khác không hề yêu cầu lời giải thích từ bạn. Bạn không cần phải nói với mọi người rằng “Tôi đã phải trải qua rất nhiều thứ, nên tôi mới trông như vậy”.

Ngoại hình, nhan sắc của bạn giá trị hay không là do bạn quyết định. Mọi người có quyền nghĩ bất cứ thứ gì họ muốn về cuộc đời bạn, bởi sau cùng thì họ cũng chẳng phải chịu một chút trách nhiệm. Hãy luôn là chính mình, đừng vì ai mà thay đổi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Không nợ ai lời xin lỗi nếu bạn không sai

Chúng ta có thể nói lời xin lỗi để thể hiện sự khiêm tốn và cách nhanh nhất kết thúc mâu thuẫn. Nhưng nếu bạn lạm dụng việc ''xin lỗi'' thì sẽ khiến người khác coi thường bạn. Phụ nữ, phải có một niềm tin và tôn trọng ở chính mình. Nếu bạn không sai, hãy tôn trọng bản thân, bạn không cần phải xin lỗi. Bạn không hối hận về những gì mình làm, không cần phải cầu xin tha thứ nếu bạn đúng. Lời xin lỗi không chỉ là thể hiện sự tôn trọng với đối phương, mà còn là chính mình.

3 người cứ làm ngơ

1. Người nói xấu mình

Phụ nữ nên biết rằng mỗi người trên cuộc sống này đều có tính cách, lối sống và thế giới quan của riêng mình, không ai là hoàn hảo tuyệt đối cả. Cuộc sống không hề phẳng lặng như dòng sông, những kẻ không ưa bạn sẽ chờ đợi lúc bạn sơ hở để “đâm bị thóc, chọc bị gạo” khi bạn gặp khó khăn hay sa cơ lỡ vận, khiến bạn buồn, bạn khóc, bạn tổn thương, với mục đích là khiến bạn gục ngã không thể gượng dậy.

Lời của người khác thì cứ để mặc họ nói, tai là của bạn nên nghe hay không do bạn quyết định.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Người phản bội mình

Vốn dĩ chúng ta không thể làm gì để phòng ngừa trước sự phản bội của người khác. Bạn không kiểm soát được lựa chọn của người ta, chỉ có thể kiểm soát được suy nghĩ của riêng mình mà thôi. Thế nên để ngăn cho sự phản bội giết chết mình, bạn cần xây dựng cho bản thân thế giới vững chắc. Người phản bội bạn rồi chính là kẻ không còn xem trọng bạn. Đừng cố tìm lý do vì sao họ làm bạn đau. Vì dù là lý do gì thì cũng đều nói lên một điều, họ không tiếc gì ngoài việc sẵn sàng tổn thương bạn.

3. Người đã quên mình

Đàn bà lúc nào thế, khi yêu chính là một lần, cả đời khắc ghi. Ngay cả khi đó chỉ là những lời thốt ra đầu môi, là những gì đàn ông khi yêu chỉ thích nói chứ không nhớ được hết.

Cứ vậy mà dung nạp những lời ngọt ngào, rằng anh sẽ chỉ yêu mình em, anh chỉ có mình em. Để đến khi niềm tin đó bị một người phụ nữ khác cướp đi, lại dằn vặt mình mãi một câu, vì sao lại không là mình?

Không đáng đâu đàn bà ạ. Hãy hiểu đau lòng có thể giết chết lòng dạ, cuộc sống của đàn bà. Đừng dùng thanh xuân của mình để ghi nhớ những điều không xứng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link