5 điều đặc biệt quan trọng cha mẹ cần dạy con về Tết Nguyên đán

( PHUNUTODAY ) - Để niềm vui đón Tết Nguyên đán thêm trọn vẹn và ý nghĩa, cha mẹ nên dạy cho con biết những điều dưới đây.

Dạy con về ý nghĩa của ngày Tết

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm đối với người Việt. Đây là cơ hội đặc biệt để gia đình sum vầy, cùng nhau đón năm mới với những lời chúc may mắn. Đây là dịp lễ có ý nghĩa vô cùng lớn, đánh dấu sự kết thúc của một năm và chào đón một năm mới sắp đến.

Thông qua các hoạt động đón Tết như mua sắm, chuẩn bị đồ cho ngày Tết, gói bánh chưng, quét dọn nhà cửa, trẻ sẽ hiểu được ý nghĩa của những ngày sum họp gia đình, của tình yêu thương mà mọi người trong nhà dành cho nhau. Dạy trẻ chúc Tết

Cha mẹ nên dạy trẻ một vài câu chúc Tết đơn giản để hỏi thăm họ hàng, người thân trong dịp năm mới.

5-dieu-cha-me-nen-day-con-cai-ve-tet-01

Cùng con dọn dẹp nhà

Việc dọn dẹp nhà trước thềm năm mới cũng là một truyền thống được người Việt coi trọng. Cha mẹ nên để con làm những việc đơn giản như tự dọn đồ chơi, bàn học, phòng riêng để trẻ có y thức nề nếp hơn.

Cùng con chuẩn bị các món ăn ngày Tết

Cha mẹ có thể dạy con về những món ăn ngày Tết, để bé tham gia vào những công việc đơn giản như nhặt rau, rửa rau, xếp bát đũa, bày mâm cỗ Tết. Nhiều gia đình còn dạy trẻ gói bánh chưng. Đây là một cách giáo dục trẻ về ý nghĩa của ngày Tết và hiểu được truyền thống văn hóa của dân tộc.

5-dieu-cha-me-nen-day-con-cai-ve-tet-02

Cùng chụp ảnh gia đình

Một bức ảnh gia đình mang rất nhiều giá trị quan trọng. Đó là kỷ niệm mà nhiều năm sau khi nhìn lại chúng ta có thể trân trọng thêm gia đình.

Sau này, khi con trưởng thành và cách xa gia đình cả nghìn cây số thì những kỷ niệm này vẫn sẽ còn mãi, vẫn đại diện cho tình cảm yêu thương gia đình bền chặt, không bao giờ thay đổi.

Khai bút đầu năm

Việc này không đòi hỏi nghi lễ cầu kỳ, trang trọng mà chỉ cần thực hiện đơn giản, chẳng hạn như tự khai xuân bằng vài dòng chữ nắn nót, thể hiện những lời chúc năm mới dành cho các thành viên trong gia đình để trẻ ý thức hơn về một năm học hành chăm chỉ và tự giác hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link