Những thực phẩm mẹ nên cho con ăn để mắt sáng tinh anh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây bổ dưỡng giàu vitamin E, A… giúp mắt bé tinh anh khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Vitamin bổ mắt cho trẻ

Muốn con bạn có một đôi mắt tinh anh khỏe mạnh, cha mẹ hãy thường xuyên bổ sung đủ vitamin A, E cho bé. Khi cơ thể bé bị thiếu vitamin A là nguyên nhân gây bệnh khô mắt và chứng quáng gà. Nếu quáng gà ở mức độ nặng sẽ không nhìn rõ được khi trời mờ tối. Vitamin A thường có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, gan động vật, dầu cá, rau quả có màu đỏ, vàng như: dưa hấu, cà chua, đu đủ, xoài, cà rốt, gấc….

Thêm vào đó, mẹ còn có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin B có nhiều trong chuối, quả bơ, bí ngô, gạo lứt, khoai lang, hạt điều, quả óc chó, các loại đậu, thịt nạc,… Thiếu vitamin B1 sẽ gây viêm dây thần kinh, nhất là thần kinh thị giác, xuất huyết võng mạc, làm giảm thị lực nhanh chóng… giúp cho mắt bé khỏe mạnh, không bị mỏi mặt, chảy nước mắt mỗi khi nhìn lâu vào một điểm.

Cà rốt giàu vitamin A, E tốt cho mắt bé

Cà rốt giàu vitamin A, E tốt cho mắt bé

Thực phẩm giàu canxi

Khi cha mẹ bổ sung thêm những thức ăn bổ mắt cho trẻ là loại chứa nhiều canxi. Canxi ảnh hưởng đến võng mạc của mắt mà khi thiếu có thể dẫn đến sụt giảm khả năng đàn hồi của củng mạc, dễ dẫn tới cận thị cho bé. Vì vậy, mẹ hãy  thường xuyên bổ sung các loại hải sản có vỏ như: tôm, cua, hàu, ngao…, hoa quả có múi như cam, chanh, bưởi, quýt,…, sữa, trứng, rau lá xanh đậm,… là những thực phẩm giàu canxi rất tốt cho trẻ mẹ nhé!

Thực phẩm giàu photpho

Cơ thể con người rất cần thành phần Photpho, bởi photpho đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì độ dẻo dai của củng mạc. Mẹ hãy tăng cường sữa chua, trứng, thịt, các loại đậu, cá,… để bổ sung photpho cho mắt trẻ nhé!

Hải sản có vỏ bổ mắt

Hải sản có vỏ bổ mắt

Thức ăn giàu chất kẽm

Để con mình có một đôi mắt tinh anh khỏa mạnh, mẹ hãy sung thêm thực phẩm giàu kẽm cho bé. Thực phẩm giàu kẽm có nhiều trong hải sản có vỏ như sò, ngao, hàu, tôm, cua,…, các loại hạt, thịt bò, rau lá xanh đậm,..! Bởi chúng là những thực phẩm giàu kẽm bổ mắt. Thực phẩm giàu kẽm là không thể thiếu cho một đôi mắt khỏe mạnh bởi  kẽm giúp mắt bé khỏe mạnh và mi mắt dài cong mượt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link