5 điều đại kỵ trong buổi tối mùng 1 cần tránh để không gặp "xui"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tối mùng 1 đầu tháng, theo quan niệm tâm linh thì có một số điều nên tránh làm để tránh vận hạn đen đủi, điều không may mắn.

1. Kiêng quan hệ nam nữ

Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ. Bởi lẽ, theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

Hiện nay, quan niệm này tuy đã không còn nặng nề như trước nhưng trên thực tế, không ít cặp vợ chồng vẫn khiêng khem và đại kỵ chuyện ấy trong những thời khắc nhạy cảm.

Thực tế thì quan hệ tình dục vào ngày nào không quan trọng. Điều quan trọng ở đây là sức khỏe của những người trong cuộc. Nếu hai bạn hoàn toàn khỏe mạnh, và có cảm hứng "lâm trận" thì cuộc "yêu" vẫn thành công như những ngày đẹp trời khác. Và những đứa bé được hình thành trong giờ phút này khi sinh ra vẫn hoàn toàn khỏe mạnh nếu sức khỏe của bố, mẹ chúng không có vấn đề gì trước và sau khi thụ thai.

me
Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ.

2. Kiêng soi gương

Tối mùng 1 đầu tháng, bạn không nên soi gương để tránh điều xui xẻo. Những người già thường nói ban đêm không được soi gương, thậm chí còn có một câu chuyện kinh dị kể về truyền thuyết này. Truyện kể rằng một gia đình nọ có 2 anh em trai, hai người lần lượt lấy vợ, chị dâu cả ghen tị với em dâu xinh đẹp hơn mình, hơn nữa ngày nào cũng chải đầu vấn tóc rất đẹp, liền lén theo dõi, kết quả phát hiện đêm đêm, cô em dâu thường ngồi trước chiếc gương đồng, xõa tóc ra chải dưới ánh đèn mờ ảo. Chị dâu cả nhìn vào trong gương, sợ quá ngất đi. Từ đó, có truyền thuyết cho rằng những người nửa đêm ngồi trước gương chải tóc đều là quỷ.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay, vẫn không có ít người thường xuyên soi gương, trang điểm ban đêm, hoặc là thoa kem dưỡng da, xem tình trạng làn da của mình như thế nào. Vậy tại sao người xưa thường truyền tai nhau không nên soi gương vào ban đêm? Liên quan đến vấn đề này, có 6 giả thuyết được đưa ra:

- Mỗi người đều có ba hồn bảy vía, buổi tối lại là thời gian âm thịnh dương suy, quỷ khí tăng cường, nếu soi gương thì sẽ có thể nhìn thấy những hình ảnh rất khủng khiếp, đáng sợ.

- Nhiều ý liến cho rằng, nếu soi và tấm gương bị nứt vỡ thì người soi sẽ bị hút vào trong gương. Truyền thuyết còn nói rằng nếu soi vào gương vỡ mà thấy mắt trên khuôn mặt thứ 13 nhắm lại thì người đó sẽ nhanh chóng mất mạng, quả thật là rất đáng sợ.

- Các chuyên gia phong thủy khuyến cáo trong phòng ngủ không nên để gương, vì theo phong thủy, gương được gọi là “quang sát”, là một công cụ để tị sát. Gương không những có thể hút tà khí mà còn có thể hút các loại khí khác. Ban ngày, con người hoạt động nhiều nên cơ thể được bổ sung đầy đủ khí, nhưng ban đêm khi ngủ, khí sẽ không được bổ sung đầy đủ, chính vì thế, phải có thời gian để khí tích tụ vào cơ thể. Ngoài việc không nên soi gương thì cũng không nên kê giường sát vào tường.

- Từ góc nhìn văn hóa cổ đại, phụ nữ hay soi gương ban đêm thường là những người không đứng đắn, khó giữ đạo làm vợ. Ban đêm mà còn trang điểm chải chuốt, không phải là có tình nhân bên ngoài thì cũng là người phụ nữ không đứng đắn, chải đầu trang điểm đều là những việc nên làm vào ban ngày.

- Hai giờ đêm không được soi gương, nếu không sẽ nhìn thấy cái bóng thứ hai.

- Ban đêm nếu nhìn chằm chằm vào gương thì bạn sẽ phát hiện trông mình rất xa lạ. Giống như khi ta nhìn chăm chú vào một chữ gì đó thì bỗng nhận ra dường như mình lại không biết đó là chữ gì. Đó là vì bình thường trong bạn có hai con người cùng tồn tại, chỉ khi rơi vào trạng thái tâm thần phân liệt thì người khác mới phát hiện một “bạn” nữa đang tồn tại, dù sao cũng đừng tưởng đây chỉ là một hiện tượng ngẫu nhiên.

Mặc dù chỉ là một truyền thuyết kinh dị không có chứng cứ xác thực nhưng quan niệm "không được soi gương vào ban đêm" đã tồn tại vững vàng trong dân gian lâu như vậy thì cũng có thể nói nó có một đạo lý nhất định nào đó.

3. Kiêng chải tóc

Nhiều người có thói quen chải tóc trước khi đi ngủ, đặc biệt là các bạn nữ. Nhưng xưa kia, các cụ ta đặc biệt kiêng việc chải tóc hay soi gương vào đêm khuya.

Các cụ quan niệm đó là khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu, chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc rụng ra, có nghĩa là phần dương khí theo tóc toát ra nhiều, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá.

4. Kiêng tô son, kẻ mắt

Ban đêm không được đánh son môi, làm mặt rồi đi ngủ, bởi hồn sẽ sợ chạy mất.

5. Kiêng chơi trốn tìm

me
Buổi tối mùng 1 đầu tháng, không chơi năm mười, hay còn gọi là cút bắt (trốn tìm) sau 10h, bởi khi chơi, xui xẻo sẽ bị ma dấu.

Buổi tối mùng 1 đầu tháng, không chơi năm mười, hay còn gọi là cút bắt (trốn tìm) sau 10h, bởi khi chơi, xui xẻo sẽ bị ma dấu.

Mẹo nhận biết giá đỗ chứa hóa chất Trung Quốc
Mẹo nhận biết giá đỗ chứa hóa chất Trung Quốc
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ cần quan sát bằng mắt thường bạn vẫn có thể phân biệt giá đỗ chứa hóa chất Trung Quốc và giá đỗ sạch để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.
Ban đêm không nên soi gương: Nếu soi sẽ thấy điều kinh khủng gì?
Ban đêm không nên soi gương: Nếu soi sẽ thấy điều kinh khủng gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Không soi gương ban đêm là một quan niệm mà người xưa truyền lại. Vậy tại sao không nên soi gương ban đêm, phải chăng có thứ gì đó bất thường?
Bài văn khấn Tết Hàn thực mùng 3/3 Âm lịch đúng và chuẩn nhất
Bài văn khấn Tết Hàn thực mùng 3/3 Âm lịch đúng và chuẩn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tết Hàn Thực sắp tới, cùng xem bài văn khấn để cúng Tết Hàn thực ngày mùng 3/3 âm lịch thật chính xác và đúng cách nhất bạn nhé.
Tết Hàn Thực 3/3 âm lịch tại sao phải kiêng lửa?
Tết Hàn Thực 3/3 âm lịch tại sao phải kiêng lửa?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Xưa kia, trong Tết Hàn Thực không nhà nào được nổi lửa dù để làm bất cứ việc gì vì theo lệnh vua, ngày đó cấm lửa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn