5 điều đàn bà khôn ngoan luôn nhường chồng, đàn bà dại cứ đòi hơn thua cho bằng được

( PHUNUTODAY ) - Ước mong của hầu hết phụ nữ là có được một người chồng biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ, chung thủy và tôn trọng vợ. Đàn ông cũng có những tiêu chí mong muốn ở bạn đời, họ sẽ rất hài lòng và thấy mình hạnh phúc nếu như các bà vợ không

 Ai là người tài giỏi, thông minh hơn

Khi yêu, đàn ông thường bảo bọc, chở che và sẵn sàng bao dung cho người phụ nữ của mình. Họ chấp nhận nhận sai dù không hề có lỗi, nhún nhường để người yêu giành phần thắng trong những tranh cãi để giữ hòa khí, luôn bỏ qua những thiếu sót vụn vặt vì hiểu rằng chính họ cũng không hề hoàn hảo.

Đàn bà khôn ngoan thừa hiểu những gì anh ấy dành cho mình, họ chẳng cố gắng tranh rằng mình tài năng, thông minh hay giỏi giang hơn. Thậm chí, họ còn vờ ngu ngơ, khờ dại để được nuông chiều, thương yêu cả đời. Đấy là cách tạo điều kiện cho đối phương được thể hiện bản lĩnh, được phát huy sở trường của phái mạnh.

BBSyokt

Ai là người quyết định phương pháp nuôi dạy con

Trong một gia đình, đàn ông luôn được xem là trụ cột, là cây tùng cây bách để vợ tựa nương. Khi có con, đàn ông luôn muốn vợ chồng cùng nuôi dạy, chăm sóc con nên người, để đảm bảo rằng đứa trẻ được hưởng nền giáo dục tốt nhất.

Nếu vợ cứ lấy việc mình là người mang thai, sinh con, trực tiếp chăm sóc mà tự cho mình quyền quyết định cách thức nuôi dạy con, chẳng thèm hỏi ý kiến hay bàn bạc với chồng thì quả đáng lo ngại. Hành động ấy không chỉ khiến đàn ông cảm thấy mình bị xem thường, mà còn khiến chàng tổn thương.

Thế nên, thay vào đấy, đàn bà hãy dành sự tôn trọng cho bạn đời bằng cách cùng ngồi lại để có thể bàn bạc cùng nhau, đưa ra phương pháp nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ phù hợp nhất với con mình.

Ai là người có lỗi

Đàn ông thích sòng phẳng. Chuyện gì qua là cho qua. Tuy nhiên nhiều bà vợ trước những sai lầm mới thường có xu hướng nhắc lại cả những sai lầm cũ. Một chuyện nhưng lần nào giận dỗi cũng lôi ra nói dù chồng có sai cũng khiến họ ức chế. Đàn ông cho rằng chị em phụ nữ muốn hạnh phúc phải thuộc nằm lòng từ khóa “Quên”. Học cách quên những chuyện đã qua, hoặc ít nhất kìm chế để không nhắc lại một chuyện đã cũ mèm và xưa như Trái đất.

chong-ngoai-tinh_2

Ai là người quyết định chi tiêu trong gia đình

Đàn bà vẫn được xem là “tay hòm chìa khóa”, là người quản lý tài chính trong gia đình. Tất nhiên, chồng đi làm về sẽ đưa tiền cho vợ giữ, mỗi khi cần chi tiêu những khoản tiền lớn cả hai sẽ ngồi lại cùng bàn bạc với nhau để quyết định.

Đừng vì mình đang giữ tiền mà tỏ thái độ bề trên, cũng đừng dại khờ lên mặt cấm đoán anh ấy không được dùng tiền vào việc này việc khác dù nó hoàn toàn chính đáng.

Nếu cứ cho mình quyền tự quyết định, cứ ôm khư khư tiền không chịu chi thì đàn bà đừng trách vì sao chồng lập quỹ đen, không còn trung thực với vợ nữa.

dan-ba-khon4

Thách thức đàn ông

Có những người vợ khi trong đỉnh điểm của mâu thuẫn thường lớn tiếng thách thức, thách đố chồng: Tôi thách anh..., Tôi đố anh dám...Nên nhớ, không có việc gì là không thể làm khi người ta đang trong cơn nóng giận. Thách thức người khác không phải là một hành động khôn ngoan, vì người lãnh hậu quả tức thì chính là người thách đố. Dù sau đó chồng bạn có xin lỗi vì hành động lúc nóng giận thì mọi tổn thương cũng khó nguôi ngoai. Lúc lửa đang bén củi còn đổ thêm dầu không thể tránh được việc bị bỏng.

Dĩ nhiên, một gia đình hạnh phúc, một cuộc hôn nhân ấm êm thì đòi hỏi cả hai phía cùng nhau tạo dựng và xây đắp. Nó còn phụ thuộc nhiều vào các điều kiện khác. Tuy nhiên hạnh phúc hay không là do mình lựa chọn cách yêu và cách sống. Cả đàn ông và đàn bà, họ không hi vọng chồng mình, vợ mình là người hoàn hảo, là người tốt nhất nhưng luôn mong muốn đối phương có thể vì mình mà sống tốt hơn. Tôn trọng, yêu thương, chia sẻ, và thấu hiểu nhau chính là những từ khóa quan trọng cho bất cứ một cuộc hôn nhân nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu