5 điều giúp bạn xua tan đi sự cô đơn tuổi xế chiều, sống hạnh phúc bên con cháu

( PHUNUTODAY ) - Muốn vơi bớt đi sự cô quạnh khi về già thì bạn nên làm sớm những điều này.

Luôn hoạt động

Khi người già đi dạo thì họ không chỉ đi bộ mà còn giúp thư giãn đầu óc vô cùng tốt. Việc ra ngoài nhiều sẽ khiến đàn ông thông thoáng, không còn chỗ cho những suy nghĩ tiêu cực. Nếu điều kiện có thì người già nên đi du lịch nhiều hơn, thăm thú nhiều hơn hoặc nhờ con cháu mình đi cùng.

Quan tâm và đồng hành hiều hơn

Trong xã hội này thì nhiều người trẻ cũng vô cùng áp lực. Nhiều người không phải không muốn đồng hành cùng người lớn ở nhà, chỉ là không có thời gian và sức lực để làm điều đó.

Cứ thế cha mẹ thấy con cái bận rộn nên chẳng còn gọi điện cho chúng nữa. Thế nhưng những người trẻ nên dành thời gian gọi điện cho cha mẹ của mình, giúp họ thấy rằng họ vẫn còn giá trị ở tuổi già.

ve-gia3

Người đi học, đi làm hãy gọi điện về nhà hiều hơn khi có thể. Đừng đợi lúc cha mẹ mất đi rồi mới hối tiếc.

Kiên trì và theo đuổi sở thích

Nếu người già có sở thích riêng thì cũng tương đương với việc họ có chỗ dựa tinh thần cho mình. Sở thích không chỉ giúp cho người cao tuổi rèn luyện đầu óc mà còn giúp họ hòa nhập với xã hội này tốt hơn.

tuoi-gia

Trải nghiệm cuộc sống của người trẻ

Nhiều người trẻ có thể không biết phải nói gì với bố mẹ ngay cả khi ở nhà. Đó là do đôi bên chẳng hiểu rõ cuộc sống của nhau, xuất phát từ khoảng cách thế hệ. Trải nghiệm cuộc sống của người trẻ, nói đúng hơn là tạo cơ hội để người già biết thêm về cuộc sống của thế hệ sau, của con chau mình. Từ đó họ có thể thấu hiểu con cháu hơn.

ve-gia

Xây dựng niềm tin

Người già chính là nhóm người cần sự tin cậy, cũng như trẻ em thì họ cũng cần được động viên. Những người cao tuổi thường sống một mình và cảm thấy mình chẳng còn giá trị xã hội.

Bản thân những người trẻ cần giúp các cụ loại bỏ những suy nghĩ này. Giúp họ tham gia các hoạt động, các trò chơi để có cơ hội giao tiếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link