Ở Việt nam có một ''miền gái đẹp'' nức tiếng, đàn ông đến rồi chẳng muốn về

( PHUNUTODAY ) - Khi nhắc đến vùng đất có nhiều mỹ nữ thì nhiều người sẽ nghĩ đến Tuyên Quang, nhưng có 2 vùng đất ít người biết đến chính là nơi sinh ra những người phụ nữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

Người con gái đẹp Nha Mân - hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Nha Mân chính địa danh thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Hàng trăm năm nay, Nha Mân nổi danh là vùng đất có nhiều người con gái đẹp.

Theo như sử sách ghi lại thì vào năm 1785, chú Nguyễn Ánh sau khi thua quân Tây Sơn trong trận Rạch Gầm - Xoài Mút đã cùng toàn từ tướng đến quân, tùy tùng, hậu cung theo sông Tiền bỏ trốn. Đến vùng Nha Mân này thì bị quân nhà Nuyễn truy đuổi gắt gao quá nên buộc phải bỏ lại hàng trăm thê thiếp để thoát chạy.

mien-gai-dep

Sau khi ở lại nơi này thì những mỹ nhân của nhà vua đã lấy chồng người địa phương và trở thành nông dân. Nhưng những đứa con họ sinh ra đều vô cùng xinh đẹp.

Người ta cho rằng đây là mảnh đất nằm giữa hai bờ sông Tiên và sông Hậu, khí hậu ôn hòa mát mẻ nên khiến cho làn da của những người con gái ở đây trắng mịn, rất xinh đẹp.

mien-gai-dep2

Mường So - Vùng đất mỹ nữ ở Tây Bắc

Truyền thuyết kể lại ở thung lũng Mường So (Phong Thổ, Lai Châu) có một Nàng Han, người con gái Thái rất tài giỏi, có vẻ đẹp ngiêng nước nghiêng thành. Năm đó thì khi nơi này bị giặc ngoại xâm đến xâm lược thì người con gái này đã anh dũng đứng lên kêu gọi trai tráng dựng cờ giết giặc. Thắng trận trở về thì nàng được người dân tôn lên làm nữ vương. Cho đến một đêm trăng sáng Nàng Han trút bỏ bộ áo cóm - một trang phục của thiếu nữ Thái, để bay về trời. Bộ váy áo đó đã biến thành dòng suối Mường So mà bất cứ người con gái nào tắm ở đó đều có làn da đẹp tựa ban trắng trên rừng, môi đỏ như quả bồ quân.

dan-ba-dep

Từ đó về sau thì truyền thuyết này truyền lại nên các vị vua, chúa ở khắp miền Tây Bắc đều cho người đi tìm những cô gái đẹp ở Mường So về dinh thự. Họ lúc nào muốn được diện kiến nét đẹp mê hồn của những cô gái xòe Thái làm nghiêng cả đất trời.

Những cô gái được tuyển chọn thì có làn da rất trắng, tóc đen, đôi chân thẳng, ngực nở và eo thất. Khuôn mặt thì phải thật đậm nét. Nếu như ai có tới đây du lịch thì chắc chắn sẽ gặp được nhiều cô gái đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link