5 điều kiêng kỵ khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn: Nhất định phải biết để tránh

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người tin rằng khi ngủ qua đêm ở nhà nghỉ, khách sạn, du khách nên chú ý đến những điều này để tránh gặp rắc rối.

Kỵ phòng khách sạn không có tiếng động

Khi nhận phòng, trước khi mở cửa bước vào, bạn nên gõ cửa 3 lần. Việc gõ cửa này theo nguyên tắc nghiệp vụ của các đơn vị lưu trú có mục đích thể hiện sự lịch sự, tôn trọng.

kieng-ky-o-khach-san-01

Ngay cả khi phòng không có ai, việc gõ cửa phòng trước khi bước vào cũng giúp tránh trường hợp nhầm số phòng, nhầm thẻ phòng dẫn tới trường hợp đi vào phòng có khách.

Ngoài ra, khi bước vào phòng khách sạn mà không tạo ra tiếng động là điều tối kỵ trong phong thủy. Một khi đã vào phòng, bạn có thể mở tivi, xả một ít nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ. Hành động này nhằm khẳng định rằng bạn đang sử dụng căn phòng, là chủ nhân tạm thời của căn phòng.

Theo quan niệm phong thủy, khi mới bước vào phòng khách sạn, bạn cũng nên mở cửa sổ, mở rèm hoặc bật hết các đèn trong phòng lên. 

Không chụp ảnh lúc nửa đêm

kieng-ky-o-khach-san-02

Đây là một trong những kiêng kỵ mà nhiều người truyền tai nhau. Họ cho rằng, tuyệt đối không chụp ảnh vào lúc nửa đêm ở khách sạn.

Không để giường trống

kieng-ky-o-khach-san-03

Nếu ở một mình trong phòng khách sạn có hai gường, tốt nhất hãy để đồ đạc của mình trên chiếc giường còn lại. Đây được coi là cách thể hiện chủ quyền, thể hiện bạn đang làm chủ căn phòng.

Không đọc quy định của khách sạn

Khi di chuyển đến một nơi xa, việc nhập gia tùy tục là điều rất quan trọng. Do đó, khi đến một nơi lưu trú nào đó, bạn nên kiểm tra kỹ nội quy phòng và ghi nhớ những lời lễ tận dặn dò để tránh các phiền phức không đáng có.

Ngoài ra, việc kiểm tra kỹ nội quy của khách sạn cũng giúp bạn tránh những khoản tiền phát sinh không đáng có.

Đây là điều vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi thuê phòng.

Không kiểm tra phòng

Ngay khi nhận phòng, bạn hãy dành thời gian để kiểm tra toàn bộ căn phòng xem có vấn đề gì bất thường hay không. Nên kiểm tra kỹ các cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo, các đồ vật treo tường, giường ngủ... Nếu thấy có vấn đề bất ổn, bạn hãy báo ngay với bộ phận phục vụ phòng để khắc phục hoặc đổi phòng khác.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link