Luộc ngô đừng chỉ dùng nước lã, thêm 2 thứ để ngô ngọt, nhanh chín lại gấp đôi dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Để luộc ngô nhanh chín và giữ được độ ngọt tự nhiên, bạn hãy chú ý đến những mẹo dưới đây.

Không bóc hết vỏ ngô

Khi mua ngô, bạn nên chọn những bắp còn nguyên lớp vỏ bên ngoài. Không nên mua loại ngô đã được bóc trần vì như vậy ăn sẽ không ngon.

meo-luoc-ngo-02

Bạn nên rửa sạch ngô trước khi luộc nhưng không nên bóc hết toàn bộ phần vỏ bên ngoài. Chỉ cần bóc một vài lớp vỏ già bên ngoài là được. Giữ lại một vài lớp vỏ non bên trong sẽ giúp các hạt ngô không bị mất đi độ ẩm trong quá trình luộc, giúp ngô thơm và đậm vị hơn.

Ngâm ngô trước khi luộc

meo-luoc-ngo-04

Trước khi luộc, bạn có thể ngâm ngô trong nước khoảng 20 phút. Cách này sẽ giúp ngô ngọt, chín mềm và thơm hơn. Ngô ngâm nước cũng nhanh chín hơn.

Thêm baking soda

meo-luoc-ngo-01

Khi luộc ngô, bạn có thể cho thêm một thìa nhỏ baking soda. Nguyên liệu này sẽ giúp ngô nhanh mềm và nhân đôi dinh dưỡng.

Trong ngô chứa một lượng niacin không nhỏ. Tuy nhiên, bản thân ngô không thể tự giải phóng chất này dù được luộc trong thời gian dài. Niacin là chất có khả năng giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt ở một mức độ nhất định. Ngoài ra, nó còn giúp điều tiết lipid máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Baking soda có khả khăng đóng vai trò chất xúc tác giúp giải phóng chất niacin trong ngô.

Thêm muối

meo-luoc-ngo-03

Bạn có thể thêm một chút xíu muối vào nồi ngô luộc. Nó sẽ khiến ngô có vị ngọt đậm hơn. Cần lưu ý đến lượng muối sử dụng, chỉ một lượng nhỏ là vừa đủ. Nếu cho quá nhiều, ngô sẽ bị mặn và không còn cảm nhận được vị ngọt vốn có.

Vớt ngô ra ngay khi chín

Ngô chín thường rất nóng nên nhiều người sẽ để ngô trong nồi và chờ cho ngô nguội mới vớt ra. Việc này sẽ khiến ngô bị nhạt. Ngoài ra, nó cũng làm ngô bị chín quá, mất vị ngon.

Sau khi ngô chín, bạn nên vớt ngô ra ngay và chờ ngô nguội bớt thì thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link