Có 3 việc quan trọng trong đời, ai chưa hoàn thành thì đừng mong hưởng an nhàn phúc báu

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Người gieo mầm thiện nhưng quả lành chưa có là do ngày trổ còn xa. Đến khi nào duyên tụ đủ, phúc sẽ tự động bung hoa, tỏa hương thơm mát. Đừng tuyệt vọng về số phận, đừng oán trách trời đất.

Chưa trả hết nghiệp chướng trong quá khứ

Chưa trả hết nghiệp chướng ở trong quá khứ chính là một trong 3 việc quan trọng hơn cả hành thiện theo lời Phật dạy.

Phật chỉ rõ nghiệp báo tuy vô hình nhưng luôn hiện hữu, dù sang hày nghèo thì cũng không buông tha ai bao giờ.

Một người dù làm nhiều việc thiện nhưng cuộc đời vẫn cứ trắc trở, không phải do chưa làm đủ việc thiện mà bởi nghiệp quá khứ chưa trả hết. Phúc là phần thưởng chúng ta được nhận, nghiệp là hình phạt ta phải trả. Thế nên con người đừng bao giờ chạy trốn, phủ nhận những tội nghiệp đã tạo ra ở trong quá khứ. Phải đối diện và trả đủ mới mong an vui mà sống.

Sống tốt ngay từ hiện tại

chi-nguyen-xuat-gia-cau-giai-thoat-1-1349

Con người sinh ra trong nghèo khó là lỗi của ông Trời, nhưng để bản thân chết trong nghèo khó là lỗi của chính mình. Bên ngoài cố tỏ ra tốt đẹp nhưng tâm địa nhu nhược, luôn sinh lòng oán hận thì mọi công sức bỏ qua cũng là vô nghĩa mà thôi.

Nếu muốn thay đổi số phận thì trước hết chúng ra phải hiểu cái lý nhân quả. Trong vô số kiếp thì con người đã tạo ra nhiều nghiệp lạnh, dữ, thiện, ác, nếu không thể chuyện nghiệp thì sao xuất hiện thánh nhân trên đời.

Muốn thay đổi vận mệnh của cuộc đời thì chúng ta cần tạo cho mình cái nghiệp thiện, nghiệp lành. Muốn vận mệnh của mình được giàu sang sung sướng thì chúng ta phải hành thiện, đoạn ác mọi lúc mọi nơi.

118089079_331120868074182_477538300343551089_n-0822

Luôn tin tưởng vào tương lai

Phật dạy: Người gieo mầm thiện nhưng quả lành chưa có là do ngày trổ còn xa. Đến khi nào duyên tụ đủ, phúc sẽ tự động bung hoa, tỏa hương thơm mát. Đừng tuyệt vọng về số phận, đừng oán trách trời đất.

Người sống lạc quan là người có tư tưởng thoải mái, vui vẻ và chấp nhận những gì có được ở hiện tại và những việc đã qua. Người bi quan lúc nào cũng có những suy tư, đăm chiêu, nản chí. Có thái độ không muốn làm việc.

Phàm là con người sinh ra ở trên đời thì mấy ai mà không có những ưu phiền. Người lạc quan thì bình thản đối diện với những điều không hay đang xảy ra và biết tìm cách giải quyết tích cực nhất.

Thế nên chúng ta hãy sống với sự lạc quan, tìm cách chuyển hóa những nỗi khổ niềm đau để có thể an lạc, hạnh phúc tại đây và bây giờ.

Theo:  xevathethao.vn copy link