Muốn bảo toàn phúc đức của bản thân, có 3 việc bạn tuyệt đối không được làm

( PHUNUTODAY ) - Phúc báo của một người được hiểu đó chính là quả báo tốt đẹp đến với một người mà nguyên nhân là từ những hành vi lương thiện trong quá khứ. Phúc báo là do tu tập hành thiện bố thí mà có được.

Không tự coi mình là trung tâm, xem thường cảm nhận của người khác

Con người không phải là gỗ đá, chẳng ai là không có cảm xúc cả. Việc một người tự quyết định mọi việc theo ý kiến cá nhân, chẳng quan tâm đến cảm nhận của người khác, chỉ làm tổn thương thì sẽ khiến mối quan hệ thêm xa cách hơn mà thôi.

Ở đời nhất định phải đặt mình vào đúng vị trí, không ích kỷ, không thể hiện. Đại kỵ lớn nhất của đời người chính là tự cao tự đại, chà đạp, coi thường cảm xúc của người khác. Làm người hãy học cách khiêm tốn, đôi lúc phải giả ngu ngốc để cuộc sống yên ổn.

7-nghe-khong-co-hau-lam-mat-sach-phuc-bao-theo-loi-phat

Không cố chấp

Trên đời này làm gì có ai sống mà không làm sai bất cứ điều gì. Nhưng nhiều người lại rất cố chấp, sẽ không chịu nhìn nhận lỗi lầm của bản thân. Thay vào đó lại tìm cách đổ lỗi lên người xung quanh.

Việc này sẽ khiến bản thân ngày càng tồi tệ, không biết bản thân sai ở đâu thì sẽ mãi ngụp lặn trong lạc hậu mà thôi.

Thế nên lúc bạn mà muốn tranh luận đúng sai, hãy xem bản thân mình làm thế có đáng hay không. Nếu không thì đừng bao giờ làm.

5-dau-hieu-cua-nguoi-nhan-duoc-hong-phuc-tu-duc-phat-ban-xem-minh-co-bao-nhieu-215536

Không nói xấu sau lưng

Người chuyên thích sân si, nói xấu sau lưng người khác mãi mãi chỉ là kẻ thất bại mà thôi. Bởi chỉ có người xấu xa, không có tiền đồ mới đi xét nét những điểm yếu của người khác.

Bạn không hoàn hảo thì hà cớ gì đòi hỏi người khác phải hoàn hảo. Khi bạn đối xử hai mặt với bạn bè, tỏ vẻ thân thiện trước mặt nhưng sau lưng lại tìm cách nói xấu thì chắc chắn người khác sẽ xa lánh bạn đi mà thôi. Làm người đừng bao giờ tự đánh mất phúc báo của mình bằng việc đi nói xấu người khác.

Nói xấu người khac sẽ để lại những nghiệp báo lớn như: Tương lai sẽ bị người khác nói xấu và chê cười trở lại. Tâm từ bi thương người dễ bị tổn giảm, nên sẽ làm những điều ác độc và sau đó sẽ phải gặt hái quả báo của sự đau khổ. Chê cười người khác điểm gì, tương lai có thể sẽ bị mắc đúng cái lỗi đã chê ấy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link