5 đồ dùng bị cấm mang lên máy bay

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo an toàn cho khách hàng nên các hãng hàng không đều cấm mang theo những vật dụng này lên máy bay.

Vật dụng có khả năng sát thương

Vật dụng đầu tiên bị cấm mang lên may bay chính là những đồ dùng nguy hiểm có bề mặt, cạnh sắc hoặc gây ra sát thương lớn như dao, kéo, dĩa… tuyệt đối bị cấm. Bởi chúng có thể gây ra nguy hiểm, dễ gây thương tích cho người khác.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn nhất cho chuyến bay và hạn chế tối đa rủi ro thương vong, mọi hãng hàng không trên thế giới đều cấm mang những đồ vật này lên máy bay. Bởi vậy, nếu bạn muốn ăn hoa quả thì có hai cách, một là gọt sẵn từ nhà mang đi, hai là nhờ sự giúp đỡ của các tiếp viên hàng không. Ngoài ra, bạn có thể gửi chúng trong hành lý ký gửi. 

Chất gây cháy, nổ, nguy hiểm

Những vật dụng chứa các chất này cực kì nguy hiểm, có thể gây ra sự không an toàn cho tất cả máy bay. Chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng dẫn đến hậu quả cực kì khôn lường cho tất cả hành khách trên chuyên bay. Chính vì vậy, tất cả các hãng hàng không tuyệt đối cấm những vật dụng như chất gây ăn mòn, chất nổ, chất phóng xạ, chất dễ gây cháy nổ, chất oxy hóa,… để đảm bảo an toàn. 

do bi cam mang len may bay

Đồ hóa mỹ phẩm

Đồ mỹ phẩm không phải mặt hàng bị cấm tuyệt đối trên máy bay. Tuy nhiên nó sẽ bị giới hạn về số lượng. Nguyên nhân là để hạn chế việc mua bán hàng hóa trốn thuế theo hình thức xách tay.

Các mặt hàng hóa mĩ phẩm này chỉ được chấp nhận khi chúng đựng trong bình có dung tích nhỏ hơn 100ml. Tổng dung tích của các lọ mang lên máy bay không được vượt quá 1000ml. Cụ thể, các mặt hàng hóa mĩ phẩm bao gồm dầu gội dầu xả, sữa tắm, sữa rửa mặt,…

Chất lỏng

Các loại nước uống đóng chai không bị hạn chế nhưng bạn cần đóng gó cẩn thận. Đồ uống có cồn tùy theo nồng độ mà bị cấm hoặc hạn chế số lượng.

Mặc dù vậy, khi đã kiểm tra hành lí xong xuôi, bạn hoàn toàn có thể mua bất kì loại đồ uống nào, kể cả rượu, bia,… ở các quầy bán hàng tại sân bay để mang lên máy bay.

Di-may-bay-co-duoc-mang-sau-rieng-theo

Thực phẩm nặng mùi

Việc mang đồ ăn lên máy bay không hề trái với quy định. Tuy nhiên, nếu đô ăn bạn mang lên nặng mùi như sầu riêng, hải sản khô,… thì bạn cần đóng gói cẩn thận để mùi đồ ăn không làm ảnh hưởng tới người khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link