Hành trình tìm thấy nhau của hai chị em bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù được bố mẹ nuôi yêu thương, Natasha vẫn muốn đi tìm người mẹ ruột của mình.

Natasha năm nay 33 tuổi, sống ở London cùng với bố mẹ nuôi. Mặc dù được bố mẹ nuôi yêu thương nhưng Natasha luôn cảm thấy thiếu điều gì đó mỗi khi nhìn vào bức ảnh gia đình. Vào năm 19 tuổi, cô quyết định tìm kiếm mẹ ruột của mình, tuy nhiên không có chút manh mối nào. Cách đây 4 năm, Natasha đã tìm đến chương trình truyền hình Long Lost Family – một chương trình giúp người thất lạc gia đình tìm kiếm nguồn gốc.

Năm 1989, Natasha bị bỏ lại ở nhà vệ sinh bệnh viện St Thomas, London trong một chiếc chăn len màu trắng. Cô kể lại đầy xúc động: "Tôi đã thăm lại nơi mẹ bỏ mình ở lại. Thật sự choáng ngợp với nhiều cảm xúc đan xen". Theo lời nhân viên y tế, có lẽ cô đã được tìm thấy chỉ vài phút sau khi người mẹ rời đi.

Vào năm ngoái, kết quả tìm kiếm bằng ADN không giúp Natasha tìm được mẹ nhưng lại giúp cô kết nối được với chị gái tên là Lee-Ann.

Hai chị em Natasha và Lee-Ann

Hai chị em Natasha và Lee-Ann

Hóa ra, trước khi sinh Natasha một năm rưỡi, mẹ của cô đã sinh một người con gái, chính là Lee-Ann. Sau đó bà cũng bỏ cô lại trong nhà vệ sinh dành cho nhân viên y tế của bệnh viện St James ở Nam London và cũng quấn trong một chiếc chăn len. Lee-Ann kể lại rằng: "Các nhân viên y tế tìm thấy tôi khi vài ngày tuổi. Sau đó tôi được bệnh viện nuôi dưỡng vài tháng, trước khi cha mẹ nuôi đến đón về".

Sau khi biết có người cùng ADN với mình, cả hai chị em Lee-Ann và Natasha đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc và “không thể giải thích bằng lời”. Hiện, người chị đã kết hôn và có hai con, Natasha cũng đã có gia đình riêng của mình.

Hai chị em Lee-Ann cho biết họ không trách giận mẹ. Họ tin rằng mẹ của mình đã ở trong một tình huống rất khó khăn nên mới quyết định như vậy. Hai chị em cũng hy vọng rằng sẽ tìm được mẹ để biết người sinh ra mình là ai và bà có khỏe không.

Ở Việt Nam cách đây không lâu cũng có hai chị em gặp lại nhau sau hàng chục năm thất lạc. Đó là cuộc trùng phùng của anh Nguyễn Văn Hòa (45 tuổi, trú tại phường 1, thành phố đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và chị gái Nguyễn Thị Phượng (SN 1972).

Trước đây, gia đình anh Hòa sinh sống ở xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Từ năm 1964, do chiến tranh nên ba của anh là ông Nguyễn Đình Hanh (SN 1933) chuyển cả gia đình vào huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) sinh sống. Tại đây, ba anh Hòa có quen một người phụ nữ và sau đó sinh ra con gái tên là Nguyễn Thị Phượng (SN 1972).

Khi đất nước hòa bình, ba anh Hòa đưa cả gia đình trở về Quảng Trị và lên định cư, sinh sống ở vùng kinh tế mới, thuộc xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa. Riêng mẹ con chị Phượng vẫn sinh sống ở Quảng Ngãi.

Năm 1994, ba anh Hòa đã tìm ra chị Phượng và thường xuyên viết thư tay liên lạc. Nhưng thời gian sau chị Phượng chuyển nơi ở nên mất liên lạc. Năm 2020, ba anh Hòa già yếu qua đời, anh Hòa luôn mong muốn tìm lại được chị Phượng để anh chị em đoàn tụ.

3 chị em anh Hòa hạnh phúc ngày đoàn tụ

3 chị em anh Hòa hạnh phúc ngày đoàn tụ

Thật kỳ diệu, chỉ sau 24 giờ đăng thông tin trên các trang facebook của Quảng Ngãi, Hội đồng hương Quảng Trị tại tỉnh Quảng Ngãi..., anh đã được cộng đồng hỗ trợ nhiệt tình giúp tìm ra manh mối và liên lạc được với chị gái của mình đang sinh sống ở huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi. Giây phút gặp được người chị ruột mấy chục năm xa cách, cả hai chị em đều rưng rưng nước mắt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link