5 nghề việc nhẹ lương cao dễ xin trong 10 năm tới, vị trí thứ 2 nghe tên nhiều người muốn thử liền

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn ngành nghề cho mình, thì hãy tham khảo những công việc dưới đây nhé!

Chuyên gia phân tích thống kê

Đây là công việc mang tới cho bạn những khoản thu nhập rất lớn. Khi làm công việc này bạn cần phải phân tích dữ liệu và áp dụng các kỹ thuật toán học và xác suất thống kê để giúp giải quyết các vấn đề phát sinh thực tế trong các lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe hoặc các lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, để làm công việc này ít nhất bạn cần có bằng Thạc sĩ về toán học hoặc xác suất thống kê. Nghề này có thể mang lại thu nhập 115.900 USD/năm. Tương đương hơn 2,5 tỷ VND/năm

Nghề nếm thử các loại kem

Kem là một trong những món ăn tuyệt vời, được nhiều người vô cùng ưa chuộng trên toàn thế giới. Hiện tại, chúng ta có hàng nghìn loại kem khác nhau với vô vàn hương vị khác biệt. Sẽ rất khó để chúng ta biết được đâu là loại kem ngon nếu chưa trực tiếp trải nghiệm.

Chính vì vậy, trước khi đưa các vị kem ra thị trường, các công ty sản xuất kem đều tiến hàn thử trước bởi những người có vị giác tốt. Từ đó, đưa ra những trải nghiệm cơ bản nhất của người dùng trước khi bán ra thị trường.

Công việc này có thể đem lại cho bạn thu nhập lên tới 100.000 USD/năm. Tương đương với 2,3 tỷ VND/năm chỉ với nhiệm vụ là nếm, ăn thử các loại kem và sữa với các mùi vị khác nhau. Sau đó tổng hợp, đưa ra cảm nhận để các công ty sản xuất kem cho ra đời những hương vị kem ngon lành, hấp dẫn người tiêu dùng nhất.

viec nhe luong cao

Chuyên gia thẩm định nghệ thuật

Nếu như bạn là người có năng khiếu và đam mê nghê thuật, thì bạn có thể nhận một công việc với tư cách là chuyên gia thẩm định nghệ thuật. Công việc của bạn là sẽ tìm kiếm và thu mua các hiện vật để thêm vào bộ sưu tập của các tổ chức nghệ thuật; giám sát việc lắp đặt, trưng bày hiện vật; ghi chép lại các hiện vật được thu thập, đảm bảo chúng được bảo quản đúng cách. Bạn cũng có thể nhận trách nhiệm thúc đẩy mối quan hệ với các nhà tài trợ khác.

Để làm công việc này thì bạn cần có bằng Cử nhân, cùng 4 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, nếu bạn có chứng chỉ nghề nâng cao, bạn sẽ được đánh giá cao hơn.

Nghề này có thể mang lại thu nhập 127.600 USD/năm. Tương đương gần 3 tỷ VND/năm.

Người thử nghiệm các video game

Công việc này đòi hỏi bạn kiểm tra, trải nghiệm trò chơi video là một công việc khá tuyệt, đặc biệt đối với những nhà vô địch về khoản ưa thích chơi game. Tính trung bình, công việc này có thể kiếm được từ 10 đến 18 USD mỗi giờ. Tương đương khoảng hơn 400 nghìn VND/giờ.

Trên thực tế, có nhiều người có kinh nghiệm chơi game dày dạn, với sáu 5 năm hoặc nhiều hơn, có thể đạt mức lương cao gấp đôi. 

478

Chuyên gia kinh tế

Mô tả công việc: Các chuyên gia kinh tế nghiên cứu về việc sản xuất, phân phối tài nguyên, hàng hóa, dịch vụ bằng cách thu thập, phân tích dữ liệu, nghiên cứu xu hướng và đánh giá các vấn đề về kinh tế.

Để làm công việc này thì bạn cần có bằng Thạc sĩ hoặc bằng Tiến sĩ. Tuy nhiên, một số công việc ở cấp độ đầu vào thì chỉ cần bằng Cử nhân. Nghề này có thể mang lại thu nhập 105.020 USD/năm. Tương đương khoảng 2,3 tỷ VND/năm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link