Các cụ rất kỵ 5 kiểu bàn ăn này: Con cháu nhiều người lại thích đặt trong nhà, bảo sao mất hết lộc

( PHUNUTODAY ) - Lúc lựa chọn bàn ăn cho gia đình, cần tránh những kiểu bàn ăn kém phong thủy này nếu muốn Thần may mắn ‘chọn’ gia đình bàn.

Bàn ăn có góc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, bàn ăn có góc càng nhọn thì sát khí càng lớn. Bàn ăn có hình tam giác là loại có góc nhọn, giống như những mũi tên chĩa vào người. Do đó đây là loại bàn ăn được xếp vào nhóm đại kỵ trong phong thủy bởi nó được cho là có thể làm gia đình bất hòa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, chọn bàn ăn hình tam giác cũng làm ảnh hưởng đến tài lộc, tiền của trong nhà.

phong-thuy-ban

Đối với những chiếc bàn ăn có đường viền lượn sóng tuy không phù hợp với quan niệm truyền thống nhưng vẫn có thể sử dụng được vì nó không có góc nhọn.

Bàn ăn quá lớn

Một số người thích không gian sang trọng và chuộng các kiểu bàn ăn lớn, có thể thoải mái bày biện đồ ăn lên trên. Tuy nhiên, khi chọn bàn ăn, gia chủ cũng nên chú ý đến kích thước của bàn và diện tích phòng ăn. Nếu phòng ăn rộng rãi, gia chủ hoàn toàn có thể đặt những chiếc bàn lớn. Tuy nhiên, với những căn nhà có diện tích nhỏ, việc sử dụng bàn ăn lớn sẽ gây mất diện tích và làm cản trở phong thủy của gia đình.

Số ghế đặt ở bàn ăn là số lẻ

Khi thắp hương, người ta thường chuộng số lẻ (dâng hương, hoa số lẻ) vì nó đại diện cho phần âm. Còn với việc bố trí bàn ăn trong gia đình, số ghế được xếp trong một bàn thường phải là số chẵn. Không khí trong gia đình cần có sự quây quần, ấm cúng và việc có cặp có đôi thường sẽ tốt hơn đi một mình. Do đó, số ghế đi cùng với bàn ăn là số chẵn được cho là sẽ đem lại nhiều sự tốt lành cho gia đình, tình cảm của các thành viên trong nhà sẽ tốt hơn.

phong-thuy-ban-an-03

Bàn ăn đặt đối diện với bếp nấu

Đặt bàn ăn đối diện với bếp nấu cũng là một trong những điều đại kỵ trong phong thủy. Nhiệt độ và khói từ bếp tỏa ra sẽ không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Theo phong thủy, nó sẽ khiến mọi người cảm thấy bức bối, khó chịu, dễ nổi cáu vô cớ. Vì vậy, gia chủ không nên để bàn ăn đối diện với bếp.

Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Bàn ăn đặt dưới xà nhà cũng là một dấu hiệu không tốt trong phong thủy. Đặt bàn ăn như vậy sẽ khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy bị đè nén, không thoải mái. Người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an. Lỗi phong thủy này làm cho gia khí bất hòa, các thành viên trong nhà luôn cảm thấy lo lắng, mệt mỏi.

Tốt nhất, gia chủ nên lựa bàn ăn hình vuông và hình tròn cho hợp phong thủy. Theo quan niệm truyền thống 'trời tròn đất vuông', các vật dụng hàng ngày thường được thiết kế với hình vuông và hình tròn là chủ yếu. Trong đó, bàn ăn hình tròn giống như trăng rằm, tượng trưng cho sự đoàn tụ, sum vầy của các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, bàn ăn hình vuông có thể ngồi 4 người được gọi là bàn "tứ bất tử", loại bàn lớn hơn ngồi được 8 người gọi là bàn "bát bất tử", tượng trưng cho sự vững vàng của gia đình.

Kích thước bàn nên phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng để đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp với phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link