Treo 4 thứ này ở phòng khách thì phú quý, may mắn ‘đội nón’ ra đi

( PHUNUTODAY ) - Trang trí phòng khách không chỉ đơn giản là làm đẹp. Có những món đồ mang ý nghĩa phong thủy mà nếu bạn đặt nó ở phòng khách thì nó sẽ làm cản trở phú quý.

Vũ khí

Các loại vũ khí sắc bén như đao, kiếm được nhiều gia chủ ưa thích và treo nó ở phòng khách. Họ muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên, chúng có sát khí nên không thích hợp để treo ở phòng khách.

Phong thủy cho rằng treo chúng ở phòng khách sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau, không tốt cho công việc và sự nghiệp của gia đình.

Ở gia đình có trẻ nhỏ thì nhiều khả năng có thể gây thương tích cho trẻ.

Ngoài phòng khách, bạn cũng không nên đặt kiếm ở phòng ngủ, đầu giường. Nếu như thật sự thích món đồ này thì bạn có thể đặt ở hiên nhà hoặc phòng làm việc.

Gương

Việc lắp gương trong phòng khách giúp không gian như được mở rộng ra. Vì vậy, nhiều người thích lắp gương ở phòng khách, nhất là những phòng khách diện tích nhỏ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không được đặt gương đối diện với cửa chính, với cổng hay phòng ngủ. Gương cũng không được chiếu vào tài vị, đề phòng ảnh hưởng đến vượng khí.

Thêm nữa, gương có tính chất lạnh lẽo, dễ hình thành “tà quang” nên theo phong thủy, có thể gây bất lợi cho sức khỏe và vận may của con người, khiến con người cảm thấy bất an.

Gương cũng có ánh sáng phản xạ, làm nhiễu loạn từ trường của cơ thể con người và khúc xạ một số sóng có hại. Vậy nên tốt nhất là không nên đặt gương trong phòng khách.

Không treo quá nhiều ảnh

Trong nhà treo ảnh là chuyện bình thường nhưng không nên quá nhiều, chỉ treo 1 số ảnh vừa phải. Nhất là đối với một số bức ảnh du lịch không tránh khỏi có người khác vào trong khuôn hình. Treo chúng sẽ khiến bạn sẽ có cảm giác "người ngoài" đang nhìn vào nhà.

Trong phong thủy, điều này sẽ gây trở ngại cho đường tài lộc chung của cả gia đình, cản trở may mắn và vận khí gặp được quý nhân, làm tăng nguy cơ gặp kẻ xấu.

Không treo tranh phong cảnh

Nếu tranh phong cảnh có dòng nước chảy hướng ra bên ngoài như hướng thẳng ra cửa sổ, cổng nhà sẽ ngụ ý rò rỉ của cải.

Cảnh quan như thác nước cũng nên tránh hết mức có thể, nếu có thuyền ở dưới nước, mũi thuyền cũng nên hướng vào nhà, điều này có nghĩa là gia đình có sự nghiệp suôn sẻ, thu về của cải và tài lộc.

Cũng không nên treo tranh thư pháp, tranh có tâm trạng chán nản như tranh gió thu ảm đạm lá vàng, hoàng hôn đỏ rực, dây leo héo úa, quạ kêu, vạn dặm băng giá...

Xét về nghệ thuật chúng có thể đẹp nhưng ý nghĩa không đẹp lắm, khiến con người trong nhà mà lại có tâm trạng cô đơn, lẻ loi, ủ rũ.

Nếu treo tranh, bạn nên chọn một số bức tranh phú quý, hoa mẫu đơn, tranh đại bàng tung cánh, tranh thư pháp đàn cá bơi trong nước, tranh trúc, hoa sen, hoa lan, tranh thư pháp thuận buồm xuôi gió.... với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link