Tuổi thơ cơ cực, Vân Trang sớm dạy cho con gái làm những việc này bất chấp sự phản đối của người lớn tuổi

( PHUNUTODAY ) - Con gái Vân Trang dù chỉ 2 tuổi nhưng đã được mẹ dạy cho tự lập và làm việc nhà, khiến nhiều người nể phục.

Được biết đến là một diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng với cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng người chồng doanh nhân và cô con gái nhỏ đáng yêu, gần đây Vân Trang đã có những lời chia sẻ về bí quyết và cảm xúc trong hành trình chăm con.

Vào năm 2016, nữ diễn viên Vân Trang gây bất ngờ cho khán giả khi quyết định kết hôn và sinh con khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp. Trong suốt 2 năm sau đó, Vân Trang vắng bóng trên màn ảnh để chuyên tâm chăm sóc con và gia đình nhỏ của mình.

Với niềm hạnh phúc hiện tại, Vân Trang không ngại ngần chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của cả gia đình trên trang cá nhân. Đặc biệt, gần đây cô còn bất ngờ có một bài viết với những dòng tâm sự cảm xúc trong hành trình chăm sóc con.

Gia đình Vân Trang vui vẻ bên nhau

Gia đình Vân Trang vui vẻ bên nhau

Vân Trang chia sẻ, lần đầu làm mẹ có lẽ là một trải nghiệm đặc biệt và khó quên nhất trong cuộc đời của cô. Giống như bao bà mẹ khác, nữ diễn viên mang tâm trạng vừa vui, vừa lo lắng, trong đầu luôn có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc chăm sóc, nuôi dạy con. Sau nhiều thời gian tìm hiểu, đắn đo cô cho rằng nên để con phát triển tự nhiên, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải thấu hiểu con.

Vân Trang chia sẻ: "Ở giai đoạn 10 tháng tuổi, Nì chập chững tập đứng và bắt đầu tập đi từng bước. Để con học được cách tự lập, dù rất thương con nhưng Trang chỉ có thể đứng nhìn và cổ vũ con tự đứng lên sau khi bị ngã. Và Trang rất hay cho Nì ra ngoài đi dạo để con học cách quan sát và khám phá mọi thứ xung quanh, giúp phát triển trí não tốt hơn. Khi áp dụng các phương pháp này Trang gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều, nhất là sức ép từ ông bà và người lớn trong nhà. Tuy nhiên, với mong muốn con được phát triển tự nhiên, Trang ủng hộ và kiên trì thực hiện việc giáo dục con theo cách đó.

Cho con trải nghiệm cuộc sống chính là cách dạy của Vân Trang

Cho con trải nghiệm cuộc sống chính là cách dạy của Vân Trang

Người đẹp phim Cô dâu đại chiến sinh ra trong gia đình nghèo khó. Thuở nhỏ, Vân Trang quấn quýt theo chân mẹ nên được bà dạy làm đủ việc. Hơn 5 tuổi, cô biết nấu cơm, dọn dẹp, làm việc nhà giúp mẹ. Trang được truyền cảm hứng từ bà về việc dạy con bằng cách để bé tự trải nghiệm. 

Thấy con gái tròn mắt theo dõi mẹ lau nhà, Trang đưa con chiếc khăn nhỏ để bé làm thử. Khi bỏ quần áo vào máy giặt, Queenie đứng kế bên tự thả những món đồ nhỏ của mình. Vân Trang xả vỏ bánh kẹo vào thùng rác để con thấy và hướng dẫn bé cách nhấn chân vào nút để mở thùng rác. Cô khẳng định nếu trẻ được nhìn thấy những hành động đúng lặp lại mỗi ngày sẽ tự ngấm và hình thành thói quen.

Tiệc sinh nhật con gái Vân Trang 1 tuổi

Tiệc sinh nhật con gái Vân Trang 1 tuổi

Queenie thích khen nên Vân Trang không tiếc những lời âu yếm mỗi lần bé làm tốt. Gia đình cô thường ngồi quây quần nghe Trang kể về một ngày của Queenie và vỗ tay khích lệ bé. Bà mẹ diễn viên cho biết, lúc ở trường, con gái cô được dạy dọn đồ chơi, tự xúc ăn... nên khi về nhà thành nếp, rất dễ bảo. Trang hài lòng vì con gái tỏ ra nhanh nhẹn, tiếp thu nhanh và không quá bướng bỉnh dù đang độ tuổi nghịch ngợm.

Diễn viên Vân Trang cho con đi học từ 18 tháng tuổi. Cô sắp xếp công việc để đưa bé tới trường lúc 7h30 và đón bé vào 16h hàng ngày. Buổi tối và cuối tuần là thời gian Queenie được bên bố mẹ và ông bà nội. Cô tận dụng triệt để những lúc này để giao lưu và dạy kỹ năng cho con.

Tự lập và biết yêu thương mọi người là hai điều cô muốn giúp con học được ở độ tuổi này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn