5 kiểu nhà có phong thủy đại cát, giá cao mấy cũng không nên bán

( PHUNUTODAY ) - Một căn nhà có những đặc điểm này chứng tỏ phong thủy rất tốt, mang lại nhiều tài lộc, vượng khí cho gia chủ.

Nhà ở khu vực có nhiều đường

Theo góc độ phong thủy, mỗi con đương tượng trưng cho một dòng nước. Đường cái được coi là thủy long (trục chính), đường quốc lộ được coi là "đại thủy" (chủ lưu), đường nhỏ hay hẻm là một nhanh sông. Đường đi chính là nơi "long mạch" chảy qua. Theo quan niệm trong phong thủy, đường cạnh nhà càng to càng rộng thì vinh hoa phú quý càng nhiều, tài vận càng lớn. Trên thực tế, những ngồi nhà ở gần khu vực đường lớn luôn có giá trị cao hơn vì dễ kinh doanh, buôn bán.

nha-co-phong-thuy-dai-cat-01

Nhà thông gió, nhiều ánh sáng

Trong phong thủy, yếu tố tàn phong tụ khí rất được chú ý. Nó được hiểu là gió mang tài lộc đến, tụ lại trong căn nhà, cân bằng âm dường giúp vận khí của gia chủ được cân bằng, tạo tiền đề tốt cho sự phát triển trong cuộc sống.

Thông thường, người ta sẽ ưu tiên xây nhà ở những có có gió vừa phải, không yếu không mạnh. Những nơi thường xuyên gặp gió lớn sẽ phá tan vận khí đã tụ lại trong nhà. Ngược lại, luồng gió quá yếu sẽ mang ít tài lộc đén nhà.

Trong khi đó, ánh sáng là phần không thể thiếu đối với một căn nhà. Một ngôi nhà có phong thủy đẹp nên đón được ánh nắng tự nhiên tốt, không bị che chắn bởi các tòa nhà lớn hoặc cây lớn.

Nhà địa hình phía Bắc cao, phía Nam thấp

Từ xa xưa, các cụ ta thường chọn hướng Nam là hướng chính để xây nhà. Nhà phía trước thấp, phía sau cao ngụ ý gia chủ ngày một thăng tiến, càng ở càng có lộc, có hậu. Địa hình nhà có phía Bắc cao, phía Nam thấp có lợi cho việc đón nắng và đón gió tự nhiên vào nhà.

Nhà có nhiều cây xanh

nha-co-phong-thuy-dai-cat-02

Cây cối mang lại sinh khí và tài lộc cho căn nhà. Trồng cây xung quanh và trong nhà vừa giúp thanh lọc không khí, tạo sự thoáng mát mà còn có tác dụng cân bằng âm dương, đón vượng khí giúp gia chủ làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào.

Cây xanh trong nhà luôn tươi tốt, thường xuyên ra hoa kết trái là điềm tốt. Nó cho thấy căn nhà có vượng khí, cây cối sinh trưởng tốt thì con người cũng sống tốt.

Cảnh quan xung quanh nhà hài hòa

Nhiều người thích bố trí căn nhà và cảnh quan xung quanh theo sở thích riêng, không có nguyên tắc cụ thể. Tuy nhiên, căn nhà cần có sự hài hòa nhất định mới mang lại cảm giác thoải mái và cuộc sống ổn định cho gia chủ. Màu sắc, nội thất và cách bố trí căn nhà cần có sự hợp lý, hài hòa mới có lợi cho của cả gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link