Thầy phong thủy tiết lộ: Phòng khách phạm 7 đại kỵ khiến nhà cửa không yên, gia đình lục đục

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiểm tra ngay xem phòng khách của gia đình bạn có đang phạm phải những đại kỵ phong thủy này không nhé.

Phòng khách bị ngăn cách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình, nơi tiếp đón những vị khách từ bên ngoài vào. Theo phong thủy, phòng khách bị chia cắt là một đại kỵ. Không nên thấy phòng khách quá rộng mà ngăn cách để tạo thành phòng ngủ, phòng sách.

Phòng khách bị chia rẽ sẽ làm từ trường chung bị chia cắt. Điều này có thể khiên gia chủ có cảm giác cô độc trong tư tưởng. Nếu độc thân, gia chủ sẽ rơi vào cảnh khó tìm được người tri kỷ.

Cửa trước và cửa sau thông nhau thành một đường thẳng

Khi thiết kế nhà, gia chủ nên tránh để cửa trước nhìn trực diện vào cửa sau tạo thành một đường thằng. Bố cục này khiến các trường khí tốt đi vào từ cửa chính sẽ đi ra bằng cửa sau, làm gia chủ khó tích lũy tài lộc, hao tiền tốn của.

phong-khach-01

Xà ngang áp đỉnh

Trong phòng khách, không nên đặt sô pha nằm ngay bên dưới xà ngang của trần nhà vì nó gây ra ức chế tâm lý cho các thành viên, gây trở ngại cho các mối quan hệ ngoài xã hội và làm ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Để lộ vị trí tài lộc

Đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường trong phòng khách được xem là vị trí tài lộc (tài vị). Nếu tài vị bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác thì dễ gây hao tài cho chủ nhân của căn nhà.

Nếu nhà phạm phải lỗi phong thủy này, gia chủ có thể đặt chậu cây xanh hoặc tủ trưng bày để hóa giải.

phong-khach-02

Phòng khách đặt ở phía trong hoặc sau nhà

Thiết kế phòng khách ở phía trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, gia đình gặp khó khăn, trắc trở, cuộc sống khó sung túc. Ngay khi bước từ cửa chính vào nhà, phòng đầu tiên nên là phòng khách. Phòng ngủ, bếp và các không gian khác nên ở sau phòng khách.

Phòng khách u ám

Phòng khách là nơi để các thành viên gia đình sum họp và đón tiếp những người từ bên ngoài vào, vì vậy không gian ở đây nên tạo cảm giác ấm cúng, vui tươi, chào đón.

Sơn tường phòng khách nên chọn những màu sắc tươi sáng để tăng thêm vận may. Không gian phòng khách nên có đầy đủ ánh sáng. Ánh sáng sẽ mang đến sinh khí, vượng khí cho căn phòng.

Sàn nhà phòng khách không bằng phẳng

Sàn nhà tại phòng khách tốt nhất không nên có quá nhiều bậc thang hay có những chỗ lồi lõm không bằng nhau. Phòng khách là nơi đại diện cho vận thế của các thiền viên trong gia đình. Thiết kế sàn nhà không đồng đều tượng trưng cho vận thế của mọi người lên xuống thất thường, gặp nhiều biến cố.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link