4 màu sơn cửa phá hỏng phong thủy căn nhà, thầy phong thủy khuyên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Khi xây sửa nhà, gia chủ nên tránh chọn những màu sắc này để sơn cho cửa chính vì chúng đều không mang ý nghĩa may mắn.

4 màu sơn cửa mà gia chủ cần tránh

Màu đen hoặc xanh lam đậm

5-mau-son-cua-dai-ky-01

Theo phong thủy, màu đen và màu xanh làm đậm đại diện cho tà khí và những thứ không may. Do đó, chọn những màu sắc này để sơn cửa chẳng khác nào mời gọi những điều không hay đến với gia đình.

Màu đỏ

5-mau-son-cua-dai-ky-02

Nhiều người cho rằng màu đỏ là màu sắc của may mắn. Tuy nhiên, cửa chính không nên sơn màu đỏ.

Theo các nhà phong thủy học, của chính không nên sơn màu quá rực rỡ. Trong khi đó, màu đó là màu nóng, có thể khiến con người khó kiểm soát cảm xúc và hành vi, làm tính tình trở nên nóng nảy. Điều này khiến gia đình dễ gặp xung đột, bất hòa hoặc vướng vào các tranh cãi.

Màu vàng đất

Theo thuyết âm dương ngũ hành, màu vàng đất là màu của sao Ngũ hoàng. Đây là ngôi sao biểu tượng cho sát khí, hung tinh và những điều không may mắn. Nếu bị ngôi sao này chiếu mệnh là dễ gặp đại họa, điềm hung. Vì vậy, tốt nhất không nên sơn cửa chính bằng màu vàng đất.

Lựa chọn màu sơn theo hướng cửa chính

Cửa chính và ngõ ở hướng Tây, Tây Bắc thuộc hành Kim, nên tránh những màu màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím vì Kim khắc Hỏa. Để thu hút may mắn, tài lộc, gia chủ nên chọn những màu như vàng cát, vàng sáng, be thuộc hành Thổ vì Thổ sinh Kim.

Cửa chính ở hướng Đông hoặc Đông Nam thuộc hành Mộc nên tránh chọn những màu thuộc hành Kim như trắng, bạc, kem vì Kim khắc Mộc. Ngoài ra, cần tránh cả những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím vì Hỏa làm suy kiệt năng lượng của Mộc. Nên chọn cửa chính làm bằng gỗ sơn mà xanh da trời hoặc xanh lục.

Nếu cửa chính ở hướng Nam, màu phù hợp nhất là màu xanh lục, xanh da trời thuộc hành Mộc, tương sinh với hành Hỏa.

Nếu cửa chính thuộc hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, mang ngũ hành Thổ thì nên tránh những màu sắc thuộc Mộc (như xanh lục, xanh da trời) và Thủy (màu đen, màu xám, màu xanh biển) vì Mộc - Thổ và Mộc - Thủy là những cặp xung khắc với nhau. Với hướng cửa chính này, gia chủ nên chọn màu sắc thuộc hành Hỏa như hồng, cam tím vì Hỏa sinh Thổ hoặc màu thuộc hành Thổ như màu vàng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link