Phòng khách phạm phải 4 lỗi này: Gia chủ suốt đời cô độc, lận đận tình duyên, tiền bạc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Nếu phòng khách nhà bạn phạm phải những sai lầm này hãy tìm cách hóa giải để mọi việc được suôn sẻ thuận lợi hơn nhé!

Phòng khách bị ngăn cách, chủ nhân dễ cô độc

Theo phong thủy thì phòng khách là không gian mà mọi người cùng sinh hoạt chung trong gia đình, cũng là nơi tiếp đãi khách khứa và sum họp giữa các thành viên trong nhà. Chính vì vậy, dù bất kỳ  lý do phòng khách quá rộng mà bạn ngăn cách nơi này để “kiêm nhiệm” luôn phòng ngủ hay phòng sách thì đều không tốt cho tình cảm các thành viên trong nhà.  Đồng thời, một khi phòng khách bị “chia rẽ”, dù là vì mục đích gì thì không gian từ trường chung ở đây cũng đã bị “cắt ra” người chủ trong ngôi nhà dễ có cuộc sống cô độc khi về già.

Vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài

Trong phòng khách phần đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách thường được xem là vị trí tài lộc. Chính vì vậy, phần tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ hao tài cho chủ nhân.Trong nhà nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải khiên cho “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc làm cuộc sống trở nên thuận lợi hơn.

Không để cửa trước cửa sau thẳng một đường

Không để cửa trước cửa sau thẳng một đường

Trước sau không nên thông một đường

Một trong những đại kỵ trong nhà là để cửa chính từ phòng khách thông thẳng ra cửa sau. Chính bố cục này khiến cho các trường khí tốt vừa vào nhà đã đi thẳng ra nơi khác, chủ nhân khó tích lũy được tài lộc, thậm chí còn hao tài tốn của.

Không để xà ngang áp đỉnh

Nếu trong phòng khách nhà bạn có xa ngang bạn nên tìm cách lấp chúng bằng việc làm trần thạch  cao. Bởi nếu bên trong phòng khách, đặc biệt là vị trí sô pha nằm ngay bên dưới xà ngang trên trần nhà sẽ gây ức chế tâm lý cực lớn cho các thành viên. Lỗi phong thủy này không những khiến bạn gặp trở ngại ngoài xã hội mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Không để tài vị lộ ra ngoài

Không để tài vị lộ ra ngoài

Nên có lối đi nối liền cửa chính với phòng khách

Phòng khách trong nhà nếu có một lối đi “lệch” từ cửa chính vào phòng khách là tốt nhất để tránh sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà.Bên cạnh đó, các trường khí khi được đi vào theo hình vòng vèo mà không phải đường thẳng sẽ giúp chủ nhân dễ hấp thu tài lộc hơn.

Đồng thời, khi bạn thiết kế như vậy cũng giúp nội bộ trong nhà không bị “lộ” ra ngoài, tượng trưng cho phúc khí đầy đủ trong gia đình .

(*) THông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link