5 kiểu nhà phá lộc càng ở lâu càng không tích lũy được của cải

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nhà ở ảnh hưởng nhiều đến tài lộc của một người. Nếu bạn làm mãi vẫn nghèo, hãy xem mình có đang ở trong kiểu nhà này.

Nhà có quá nhiều cửa hoặc ô cửa

Phong thủy quan niệm cửa là trụ của một ngôi nhà, là mấu chốt quyết định phong thủy. Cửa đặt ở nơi vượng khí trong nhà, hít được khí vượng vào nhà thì người sống trong nhà đương nhiên sẽ có tài lộc, may mắn, công việc thuận lợi.

Thế nhưng nếu có quá nhiều cửa hoặc nhiều hơn hai cửa thì trong phong thủy gọi là tụ khí, cũng không có gì đặc biệt.

Phong thủy quan niệm, khí đi vào nhà có khí xấu và khí tốt. Nhà có hai cửa ra vào thì sự giàu có đến và lại đi. Làm ăn cực nhọc mà lại “hòa”, thậm chí còn thua thiệt, trắng tay. Như vậy nhà nhiều cửa thì sẽ khó tích lũy của cải.

Nhà quá cũ nát, xây dựng lâu năm

Phong thủy quan niệm nếu ngôi nhà quá cũ, đã xây dựng lâu năm thì có nghĩa tài lộc đã trôi qua, dễ rơi vào vị trí hao tài.

Căn hộ như vậy có thể rất vượng nếu như được định hướng và bố trí hợp lý, tươm tất về phong thủy. Còn nếu đây là căn nhà cũ nát, xập xệ bình thường thì phần ớn là ảnh hưởng đến việc tích lũy của cải, làm ăn thất bát.

Nhà có quá nhiều vòi nước hoặc bồn rửa

Phong thủy quan niệm nước tượng trưng cho của cải nên nhiều người cho rằng càng nhiều nước thì của cải càng thịnh vượng. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm.

Trong phong thủy, một trong những chức năng của nước là vượng tài. Tuy nhiên, nếu làm không hợp lý thì không những không vượng mà còn thường xuyên bị hao tài tốn của.

Nếu nhà có quá nhiều vòi nước hoặc bồn rửa mặt lại đặt ở vị trí không hợp lý còn làm “thoát của cải”. Chỉ một vòi nước, một chậu rửa đặt đúng chỗ thì cũng khó tiết kiệm được.

Nhà có quá nhiều lối đi

Có nhiều nhà vì diện tích rộng nên được chia thành nhiều khu để thiết kế đẹp và sinh hoạt thoải mái. Do đó, việc chuyển đổi phải được thực hiện thông qua một số lối đi.

Trên thực tế, điều này là khá tồi tệ. Nếu có quá nhiều lối đi thì vận khí sẽ đi vào rồi lại đi ra, không tốt cho phong thủy.

Nhà có quá nhiều cửa sổ

Cửa sổ là nơi thoát khí và đón khí, đồng thời cũng là nơi đặc biệt liên quan đến tài lộc. Nếu cửa sổ lớn hoặc có quá nhiều cửa sổ những tà khí không nên rước vào nhà sẽ theo vào và có tác dụng phá tài rất lớn.

Vì thế, bạn đừng nên tham lam thêm cửa sổ thông gió để cho mát mẻ nha!

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link