5 loại cây cần có trong nhà để gọi thần Tài xông đất, hút lộc đầu năm Kỷ Hợi

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loài cây rất phù hợp trong năm Kỷ Hợi để gia chủ có thể mang may mắn vào nhà:

1. Cây phát lộc

AF0BD2E3-BCA0-4A3F-976F-86E7050D8D03

Trong phong thủy, cây phát lộc được cho là có thể mang lại rất nhiều may mắn cho gia chủ. Mỗi một kiểu sắp xếp của chậu cây đều tầm quan trọng riêng cũng như có một vai trò nhất định trong gia đình bạn.

Ví dụ, các chuyên gia phong thủy cho rằng 5 cây tượng trưng cho sự giàu có, 6 cây tượng trưng cho sự may mắn, 7 cây là cho sức khỏe, 8 cây là sự phát triển, còn 10 cây nghĩa là mọi điều mà bạn muốn trong cuộc sống.

2. Cây hoa lan

Vào thời Trung cổ, người Hy Lạp thường coi hoa lan là biểu tượng của sự nam tính cũng như khả năng sinh sản tốt. Họ tin rằng mùi hương nồng nàn cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của loài hoa này sẽ đem lại tình yêu, sự lãng mạn, giúp nhen nhóm và làm sâu sắc thêm tình bạn.

Sự hiện diện của hoa lan trong nhà sẽ giúp đem đến sự bình an trong tâm hồn, mà nơi nào có tình yêu và sự bình an, nơi ấy sẽ có sự thịnh vượng.

3.Cây đa búp đỏ

11CFE131-3A38-468E-AE44-43DBB9DCDA2F

Lá của cây đa búp đỏ tượng trưng cho sự giàu có và tiền bạc. Cây đa búp đỏ sinh trưởng tốt trong bóng râm, thích hợp để ở trong nhà.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt cây vào góc đón lộc trong gia đình bạn, ví dụ như khu vực phía Đông Nam của căn phòng, hoặc ở lối ra vào của phòng khách, để đón được nguồn năng lượng tốt nhất, bảo đảm gia đình bạn luôn gặp may mắn trong năm 2019.

4. Trồng cây Lộc Vừng

Loại cây xanh trong phong thủy nhà ở tiếp theo được khuyên trồng chính là cây Lộc Vừng. Chắc không có quá nhiều người xa lạ với loại cây này. Nghe tên cũng đủ hiểu ý nghĩa của nó mang lại cho gia chủ khi trồng.

Ý nghĩa của cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng được gọi với cái tên khác là cây Mưng. Đây là loài cây nằm trong bộ Tam Đa của Sinh vật cảnh. Theo như dân gian thì Lộc tức là tài lộc, Vừng tức là nhỏ nhưng nhiều. Thêm vào đó, hoa của cây Lộc Vừng có màu đỏ lại rất đẹp, sai và mọc thành từng dây dài nên mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Loại cây này mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, phát tài, phát lộc. Đồng thời gốc của loại cây này to, thế vững chắc nên mang ý nghĩa về sự vững chắc cho gia đình, mang lại sự trường thọ và một sức khỏe bình an cho mọi thành viên.

5. Trồng cây Ngọc Bích

Loại cây xanh phong thủy trong nhà tiếp theo mà bạn nên trồng chính là loại cây Ngọc Bích. Tên gọi đẹp, mang ý nghĩa về tài lộc chính là một trong những loại cây mà bạn nên chọn để trồng năm Kỷ Hợi 2019.

B365453F-2D87-4733-8D62-B0042793CDCA

Ý nghĩa của cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích theo phong thủy ngũ hành thì được xếp vào hành Kim nên thường chọn hướng Tây và Tây Bắc để trồng và tránh chọn hướng Đông Nam. Với nhiều người, cây Ngọc Bích được xem là loại cây mang lại tiền tài, may mắn vì nó mang tên của một loại Ngọc. Hình dáng của lá cây trông như những viên ngọc nhỏ trông rất đẹp mắt. Vì thế nhiều người đã chọn loại cây này để trồng bên quầy thu ngân hay máy đếm tiền… Hoặc có thể chọn để bày trí tại các lối đi nhằm kích hoạt năng lượng để mang về tài lộc may mắn cho gia chủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link