Túi nilon là bảo bối để trồng hoa, áp dụng mẹo này cây đang khô héo cũng hồi sinh

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình chăm sóc cây cảnh sẽ có nhiều vấn đề như cây thiếu ẩm, cây bị lạnh,… Trong những trường hợp này, túi nilon tỏ ra vô cùng hữu ích nếu bạn dùng đúng cách.

Giữ ấm cho chậu cây

Cây có thể bị tê cóng, không thể phát triển bình thường được và thậm chí là chết nếu như nhiệt độ xuống thấp. Khi đó, bạn nên đưa chậu cây vào nơi ấm áp, ngừng tưới nước và dùng túi nilon để bọc bên ngoài chậu hoa.

Túi nilon có tác dụng giữ ấm cho cây. Trùm túi nilon lên chậu cây, nó sẽ hoạt động giống như một nhà kính thu nhỏ, nhiệt độ bên trong sẽ cao hơn nhiệt độ bên ngoài và giúp giữ ấm cho cây. Dù cây bị lạnh cóng thì sau một thời gian áp dụng cách này cây cũng phát triển bình thường trở lại.

Bạn lưu ý trên túi nilon cần có lỗ thoát khí để không bị ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của cây. Nếu nhiệt độ phòng tăng cao, hãy tháo túi nilon ra.

Giữ ẩm cho cây

Ngoài giữ ấm, túi nilon còn giúp giữ ẩm cho cây. Nếu lá cây đã bị tổn thương nghiêm trọng và trở nên mềm oặt và héo úa, bạn hãy tưới nước cho cây sau đó trùm túi nilon lên chậu cây và đặt ở nơi có không khí lưu thông. Chỉ sau một thời gian, cây sẽ phát triển bình thường, tươi tốt trở lại.

Thúc đẩy hoa nở nhanh hơn

Một trong những tác dụng của việc trùm túi nilon lên chậu hoa là thúc cây ra hoa, mọc chồi mới. Nếu nhà bạn trồng lan càng cua hay hoa trường sinh thì hãy trùm túi nilon lên trên. Chẳng những giữ ấm cho cây túi nilon còn có thể giúp hoa nở nhanh hơn.

Bạn cũng nên chọn túi nilon trong suốt để cây có thể hấp thụ nhiều ánh nắng hơn. Lý do là lan càng cua và hoa trường sinh cần phải tắm nắng ít nhất 6 giờ mỗi ngày thì cây mới có thể nở hoa được.

Dùng trong việc ghép cành

Túi nilon có thể được sử dụng như một công cụ để ghép cành. Trước tiên bạn xé túi nilon ra thành nhiều mảnh nhỏ khác nhau. Sau khi ghép cây bạn có thể dùng túi nilon để bọc các khớp nối của chúng. Việc này không chỉ giúp cố định cành ghép mà còn có tác dụng giữ ẩm, ngăn không cho bất kỳ loại vi khuẩn nào xâm nhập vào vết thương của cây. Từ đó tỷ lệ sống sót của cành ghép sẽ cao hơn.

Tăng tỷ lệ nảy mầm của hạt giống

Nếu muốn cải thiện tỷ lệ nảy mầm của hạt giống bạn có thể dùng túi bọc kín miệng chậu. Cách này sẽ giúp nhiệt độ và độ ẩm trong chậu đất ổn định. Nhờ đó tỷ lệ hạt giống nảy mầm sẽ cao hơn, thời gian gieo hạt cũng được rút ngắn.

Theo:  xevathethao.vn copy link