5 loại hoa quả ăn dặm giàu dưỡng chất cho con cha mẹ nhất định không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Việc cho trẻ ăn các loại trái cây trong giai đoạn ăn dặm là rất quan trọng để có thể giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe hiệu quả. Dưới đây là 5 loại quả cha mẹ có thể tham khảo để chế biến thành món ăn dặm, để đảm bảo đủ dinh dưỡng và tốt cho sự phát triển của trẻ.

 1. Đủ đủ chín

sinh-to-du-du-sua-cho-be-thumbnail

Đủ đủ là một trong những loại hoa quả khá mềm và dễ nuốt. Bên cạnh đó, chúng còn được đánh giá là một trong những loại hoa quả hợp khẩu vị của trẻ nhỏ nhất. Trong đu đủ giàu chất xơ hòa tan, vitamin C cùng với beta carotene rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Việc cho bé tập ăn dặm bằng cách ăn đu đủ thường xuyên sẽ có thể đem lại hiệu quả rất tốt bởi chỉ với trong 3 gram loại quả này đã có thể cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể trẻ nhỏ. Tuy nhiên, mẹ không nên lạm dụng hay cho con ăn liên tục vì trong đu đủ có chứa nhiều beta carotene có thể khiến con bị vàng da.

2. Chuối

cho-be-an-dam-voi-chuoi-con-duoc-loi-du-duong2_800x400

Theo nghiên cứu, trong chuối có chứa đầy đủ các loại đường có khả năng làm chậm quá trình giải phòng năng lượng một cách bền vững của trẻ nhỏ. Không những vậy, chuối còn góp phần hỗ trợ điều trị được táo bón hay bệnh tiêu chảy ở trẻ vô cùng hiệu quả nên mẹ có thể an tâm cho con ăn dặm bằng loại quả này.

Cách làm cho bé tập ăn dặm bằng chuối rất đơn giản. Mẹ chỉ cần chọn ra những quả chuối chín ngon, sau đó đem chúng cắt nhỏ từng khúc vào bát và dùng thìa dằm bằng sao cho nhuyễn mịn là được. Cuối cùng, mẹ hãy cho bé ăn ngay sau khi dằm để đảm bảo chuối được tươi ngon và không bị thâm hay chảy nước là được.

3. Lê

chao-le-cho-be-an-dam3

Lê là một trong những loại hoa quả thường rất ít khi gây ra tình trạng dị ứng ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân là do, trong loại quả này có chứa các thành phần chất dinh dưỡng có tác dụng long đờm, lợi tiểu rất thích hợp cho những trẻ thường hay bị những bệnh vặt.

Tương tự như chuối, cách chế biến quả lê cũng rất đơn giản. Đầu tiên, mẹ cần tiến hành gọt vỏ, sau đó cắt chúng thành từng miếng nhỏ. Tiếp đến, mẹ hãy đem lê hấp hoặc nấu chín sao cho mềm là được. Sau khi nấu chín xong, mẹ hãy đợi nguội rồi đem đi nghiền qua rây lọc hoặc xay nhuyễn hoặc nghiền và cho con ăn nhé!

4. Táo

an-dam-voi-tao-2

Đứng thứ 4 trong danh sách các loại trái cây ăn dặm tốt cho sức khỏe của trẻ mà cha mẹ có thể tham khảo đó là quả táo. Trong loại quả này có chứa hàm lượng chất xơ và nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Chế biến ăn dặm cho bé cũng vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần mẹ gọt vỏ, bỏ lõi, cắt nhỏ nấu chín. Sau đó nghiền qua rây lọc hoặc xay nhuyễn và cho con ăn.

5. Bơ

sinh-to-bo-sua-thumbnail

Như các mẹ đã biết, bơ là một trong những thực phẩm rất giàu giàu dinh dưỡng và chất béo thực vật rất tốt cho sức khỏe cho lớn, đặc biệt là bổ sung cho trẻ nhỏ cũng rất tốt. Bơ có đặc điểm thịt quả bơ mềm, nên dễ chế biến và phù hợp cho bé trong giai đoạn tập ăn dặm.

Do đó, loại quả này cũng nên nằm trong danh sách các loại quả được khuyến khích cho trẻ sử dụng ngay từ thời gian đầu tập ăn. Cách chế biến quả bơ cho bé tập ăn dặm cũng tương tự như với cách thực hiện của chuối.

Theo:  xevathethao.vn copy link