Đổ chút cồn vào rèm cửa 30 phút sau điều bất ngờ xảy ra khiến ai cũng muốn thử

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn dễ dàng làm sạch rèm cửa không tốn thời gian và công sức.

 Sử dụng cồn 75 độ làm sạch rèm

Chuẩn bị một bình tưới cây và đổ vào đó một ít cồn, lưu ý nồng độ của cồn phải đạt 75 độ thì mới có khả năng diệt vi khuẩn tốt nhất. Tiếp đó, bạn hãy chuẩn bị một miếng bọt biển để lau rèm cửa, nếu không có bạn có thể thay thế bằng khăn.

Rồi sau đó, bạn hãy xịt cồn trực tiếp lên rèm cửa rồi dùng miếng bọt biển lau cho đến khi sạch. Chỉ với một mẹo nhỏ này nhưng bạn có thể làm sạch rèm cửa nhà mình rất nhẹ nhàng.

iua1652499713

Sử dụng bàn là hơi nước cầm tay

Phương pháp này thường được dùng cho những loại rèm nặng, không dễ tháo rời. Theo đó, bạn có thể dùng máy hút hơi nước để giặt. Cách này không chỉ làm sạch rèm cửa rất hiệu quả mà còn có thể giúp rèm cửa mềm hơn.

Một chiếc bàn là hơi nước cầm tay sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo của các bà nội trợ. Không chỉ là trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh rèm cửa, thiết bị này còn giúp bạn vệ sinh nhiều đồ dùng khác trong nhà.

Khi vệ sinh rèm vải bằng thiết bị này, bạn không cần phải tháo rèm ra. Thay vào đó, với cách này, bạn chỉ cần di chuyển máy hơi nước và làm sạch từng vị trí trên chiếc rèm nhà mình là được.

Sử dụng máy hút bụi

Với cách này, bạn cũng không cần phải tháo rèm mà chỉ cần dùng máy hút bụi thông thường hút trực tiếp trên rèm.

Với cách này khá đơn giản nên mỗi tuần bạn có thể vệ sinh rèm cửa 1 lần để loại bỏ bụi và vi khuẩn bám trên đó vừa không tốn tiền vừa ít tốn công sức.

Làm sạch bằng giấm và bột giặt

Khi rèm cửa của bạn bị bẩn bạn có thể làm sạch nó bằng hỗn hợp giấm kèm bột giặt.

Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị một chiếc bát, đổ muối, giấm trắng và bột giặt vào bát. Tiếp đó, bạn hãy đổ hỗn hợp trên vào một chậu nước và khuấy đều. Sau khi bạn thấy các nguyên liệu hòa tan hết, bạn hãy cho dung dịch vào bình xịt. Tiếp đó, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên các phần bị bẩn của rèm cửa. Do giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng, đồng thời có thể làm sạch các chất bẩn cứng đầu. Bột giặt không chỉ có tác dụng tẩy rửa mà còn có các thành phần làm mềm vải, chống bám bụi.

nguyen-nhan-rem-cua-bi-moc-1
TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link