5 loại hoa đặt lên bàn thờ ngày Rằm, mùng 1 tưởng hút lộc: Lộc đâu không thấy, nên tránh

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 5 loại hoa này lên bàn thờ trong ngày rằm, mùng 1 kẻo dễ hao tài tán lộc.

Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa giả

Trong phong thủy tất cả những loại hoa như hoa sáp, hoa thủy tinh, hoa lụa...đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ.

Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa nhựa đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của ban thờ.

hoa cam dat len ban tho

Hoa ly

Nhiều người không thờ hoa ly vì quan niệm ly là ly tán, chia ly. Nhưng một số chuyên gia Phong thủy thì cho rằng mùi của hoa ly rất nặng, dễ lôi cuốn côn trùng đến ban thờ. Mặt khác, nếu nhà bạn chật mà đặt hoa ly trên ban thờ sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt. Bên cạnh đó, loài hoa này không thích hợp với gia đình bởi dễ tạo tâm ly chia ly, xa cách tình cảm thành viên trong nhà khó lòng bền chặt.

 Hoa phong lan

Hoa phong lan là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích. Nhưng mà đây không phải loài hoa thích hợp trong việc thờ cúng. Bởi vì trong phong thủy hoa phong lan có ý nghĩa là cô gái phong sương chịu nhiều thăng trầm trong tình cảm. Bởi vậy, khi đặt loài hoa này lên bàn thờ mang ý nghĩa không được tốt đẹp nên tránh.

Hoa lan móng rồng

Đây là loại hoa thơm nhưng không dùng để thờ cúng bởi cánh hoa giống móng rồng và tên gọi của hoa cũng không đẹp. Chính vì vậy mà loài hoa này không dùng để thờ cúng tổ tiên. Người xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng ắt sẽ có lành, bởi vậy bạn nên tránh đặt loài hoa móng rồng này lên bàn thờ để thờ cúng.

5 loai hoa nen tranh

Cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ tưởng như là loài hoa rất phù hợp trong thờ cúng. Nhưng ít ai biết rằng loài hoa cúc vạn thọ chỉ dùng để trang trí. Khi ngửi gần, mùi cúc vạn thọ rất hôi. Phong thủy coi mùi hôi, mùi hắc là uế khí, uế trường nên không thích hợp để đặt lên bàn thờ nhất là bàn thờ phật hoặc bàn thờ tổ tiên. Khi bạn đặt loài hoa này lên bàn thờ sẽ dễ ảnh hưởng tới phúc khí trong nhà bạn nên tránh đi.

Ngoài ra, khi đặt hoa lên bàn thờ ban nên tránh đặt những bình hoa quá lớn dễ gây vướng víu khó khăn trong quá trình thắp hương. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link