5 kiểu cửa sổ khiến tiền bạc trôi sạch, làm bao nhiêu cũng không dư

( PHUNUTODAY ) - Cửa sổ là một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Nhưng theo phong thủy, nếu cửa sổ thuộc những kiểu này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Cửa sổ quan trọng thế nào với mỗi gia đình?

Khi thiết kế nhà ở, dường như không bao giờ có thể thiếu được cửa sổ. Cửa sổ giúp mang lại sinh khí (ánh sáng, không khí tươi mới và tính thảm mỹ) cho các căn phòng trong nhà. Cho dù cửa sổ ở phòng nào, cho nhà ống, chung cư,… thì cũng cần có sự cân đối, đẹp mắt, thuận phong thủy và lưu ý để bố trí cửa sổ phù hợp nhất cho ngôi nhà.

Một yếu tố quan trọng trong thiết kế cửa sổ là kích thước. Nếu cửa sổ quá nhỏ thì sẽ mất cân đối, khó hứng được lượng ánh sáng và không khí cần thiết. Nếu cửa sổ quá lớn cũng có thể ảnh hưởng đến kiến trúc của ngôi nhà. Kích thước cửa sổ tốt nhất không nên vượt quá 30% kích thước cửa chính của ngôi nhà.

Không chỉ để lấy ánh sáng và không khí, cửa sổ còn ảnh hưởng đến phong thủy và giá trị sống của ngôi nhà. Độ cao cửa sổ tính từ vị trí lắp đặt cửa nên cao hơn chiều cao trung bình của các thành viên trong nhà, đảm bảo tầm nhìn đứng từ trong phòng quan sát ra ngoài.

Đối với cửa sổ phòng khách, vị trí ảnh hưởng đến không gian và lưu thông không khí trong nhà nên cần tránh lắp đặt cửa sổ ở những khu vực thiếu ánh sáng, u ám, dẫn đến luồng khí không tốt vào nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy, có 5 kiểu cửa sổ trong nhà khiến gia chủ làm ra bao nhiêu tài lộc cũng trôi sạch.

Cửa sổ đối diện cửa sổ hoặc cửa chính

Kiểu cửa sổ này dễ khiến sinh khí trong nhà thất thoát ra ngoài, đi ngược với quan điểm “tàng phong, tụ khí” của phong thủy.

Nó cũng gần giống như cửa sổ và cửa chính đối diện, luồng khí bên ngoài xuyên thẳng qua, khí trường không tụ lại được dẫn đến hiện tượng thoái khí. Ngôi nhà bị thoái khí thì vận khí ngôi nhà suy giảm, gia đạo bất ổn, tài vận kém.

Cửa sổ đối diện cửa nhà hàng xóm

Những ngôi nhà phố san sát nhau hoặc các căn hộ chung cư dễ mắc phải kiểu cửa sổ này. Nó gây bất tiện cho việc sinh hoạt trong gia đình, ảnh hưởng lớn tới tính riêng tư.

Theo như phong thủy, kiểu cửa sổ không hợp này sẽ làm mất tinh lực và tài khí, gây bất lợi cho sức khỏe.

Thực tế thì mức độ ảnh hưởng nặng hay nhẹ thì tùy thuộc vào khoảng cách xa hay cần.

Cửa sổ đặt ở cung tài vị

Tài vị là một trong những phương vị quan trọng nhất trong phòng khách. Nó liên quan đến sự hưng suy của tài vận, sự nghiệp, danh dự của cả gia đình. Vì vậy, bố cục và bố trí tài vị không thể coi nhẹ.

Nếu như muốn xác định được vị trí tụ tài trong nhà, gia chủ sẽ xem xét theo cửa chính ngôi nhà.

- Nếu cửa chính nằm ở giữa mặt tiền, sẽ có 2 vị trí tụ tài nằm ở 2 góc trong cùng bên trái và bên phải của ngôi nhà.

- Nếu cửa chính ở bên trái, vị trí tụ tài sẽ nằm ở góc trong cùng bên phải ngôi nhà. Ngược lại cửa chính ở bên phải thì vị trí tụ tài sẽ nằm ở căn phòng góc trong cùng bên trái nhà.

Phong thủy quan niệm tài vị là nơi tích tụ tài vận trong nhà. Nếu bố trí cửa sổ ở nơi tài vị sẽ khiến vận khí trong nhà khó tụ, rất bất lợi cho chủ nhân.

Cửa sổ ngay đầu giường

Cửa sổ là nơi tiếp giáp giữa bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Ánh sáng và luồng khí ở nơi này thường mạnh nhất. Bố trí cửa sổ ở ngay đầu giường sẽ tiềm ẩn nhiều bất lợi về sức khỏe và tinh thần của gia chủ.

Xét về huyệt đạo, trên đầu chúng ta có huyệt Bách Hội – một huyệt trọng yếu của cơ thể. Điều này lý giải vì sao các giường ngủ chuẩn luôn có phần thành đầu giường nhô cao, giúp bảo vệ phần trên cơ thể con người.

Quá nhiều cửa sổ

Có nhiều người thích nhà sáng sủa và thoáng mát nên thiết kế nhiều cửa sổ. Tuy nhiên điều này có thể khiến dương khí lấn át, âm – dương trong ngôi nhà bị mất cân bằng.

Phòng quá nhiều cửa sổ thì kích thước cửa quá lớn, vượng khí vào cửa sổ bên này sẽ rất dễ dàng đi ra ngoài qua cửa sổ phía bên kia – khiến tài lộc trong nhà dễ bị tiêu tán.

Vì vậy, cần bố trí số lượng cửa sổ vừa phải, có kích thước hợp lý để các thành viên trong nhà luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link