5 loại hoa vừa đẹp vừa “sợ” tưới nhiều nước, người lười đến mấy cũng tự tin mua về trồng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù vô cùng bạn rộn nhưng bạn vẫn có thể tự tin trồng 5 loại hoa này trong nhà vì “bỏ bê” vài tuần hoa vẫn nở đẹp như mơ.

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ có lẽ là một trong những loại hoa bạn thường xuyên bắt gặp trong công viên hoặc trên đường phố. Tuy nhiên, chúng đẹp nhất là khi được trồng ở tầng thượng hoặc ban công trong nhà. Khác với nhiều loại hoa thường thấy, hoa mười giờ chỉ cần tưới nước khoảng 1 lần mỗi tuần là đủ hoặc khi thấy đất "cực" khô mới cần tưới. Nếu tưới quá nhiều nước, hoa mười giờ sẽ dễ bị ngập úng, thối cây...

Hoa mười giờ có lẽ là một trong những loại hoa bạn thường xuyên bắt gặp trong công viên hoặc trên đường phố.

Hoa mười giờ có lẽ là một trong những loại hoa bạn thường xuyên bắt gặp trong công viên hoặc trên đường phố.

Hoa loa kèn đỏ

Trong phong thuỷ, hoa loa kèn đỏ là một trong những loại hoa đại diện cho sự rực rỡ và mang theo nhiều ý nghĩa tích cực, tốt lành. Đặc biệt, ở quốc gia tỷ dân như Trung Quốc, hoa loa kèn đỏ được yêu thích và mua về bày trong nhà đêm giao thừa vì người ta cho rằng chúng sẽ mang theo may mắn cho gia chủ trong khoảnh khắc tạm biệt năm cũ, đón chào năm mới.

Là loại hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, hoa loa kèn đỏ có khả năng chịu lạnh, chịu nóng và cả chịu khô hạn tốt. Vì vậy, khi trồng hoa loa kèn đỏ trong nhà, bạn không cần tưới nước quá nhiều để tránh làm chậu cây bị tích nước và thối rễ.

Hoa sứ

Ngoài tên gọi hoa sứ, nhiều người còn biết đến loại hoa này với cái tên hoa hồng sa mạc vì chúng có nguồn gốc từ miền đông Châu phi. Sau một thời gian dài "du nhập" vào châu Á, hoa sứ đã trở thành loại hoa quen thuộc và được nhiều người yêu thích.

Hoa sứ là loại cây ưa thích môi trường khô, nhiều nắng và gió.

Hoa sứ là loại cây ưa thích môi trường khô, nhiều nắng và gió.

Hoa sứ là loại cây ưa thích môi trường khô, nhiều nắng và gió. Đặc biệt, chúng không thích bóng râm nên thay vì đặt chậu cây trong nhà, bạn nên trồng hoa sứ ở ban công, sân thượng hoặc sân vườn nhà. Để hoa sứ phát triển tốt, không bị ngập úng hay thối rễ, bạn chỉ cần tưới nước từ 1 đến 2 lần mỗi tuần là đủ để cấp ẩm cho cây. 

Hoa lan càng cua

Là một trong những loại cây thân thảo mọng nước, lan càng cua phù hợp mua về trồng trong nhà vì có thể giúp thanh lọc không khí, cung cấp lượng oxy cần thiết cho không gian sống gia đình bạn. Trong phong thuỷ, lan càng cua cũng là biểu tượng cho những điều tốt lành, may mắn...

Lan càng cua có nguồn gốc từ Brazil, một quốc gia Nam Mỹ nên chúng có khả năng thích nghi khá mạnh mẽ. Dù là môi trường nào thì loại hoa này cũng phát triển tốt và có thể chịu được hạn hán. Nếu không may quên tưới nước cho lan càng cua trong thời gian dài thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì chúng vẫn phát triển được ổn định. 

Lan càng cua có nguồn gốc từ Brazil, một quốc gia Nam Mỹ nên chúng có khả năng thích nghi khá mạnh mẽ.

Lan càng cua có nguồn gốc từ Brazil, một quốc gia Nam Mỹ nên chúng có khả năng thích nghi khá mạnh mẽ.

Hoa thu hải đường

Thu hải đường là một loại hoa có vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt. Khi nở hoa, bông hoa này sẽ "bung nở" rực rỡ với nhiều cánh hoa vừa to vừa dày và xếp chồng lên nhau. 

Một trong những bí quyết khi chăm sóc thu hải đường mà bạn nên nhớ chính là "cần để cho đất khô". Sở dĩ như vậy là vì thu hải đường không thích tưới nhiều nước và "cực sợ" bị bạn trực tiếp xối nước vào phần gốc cây. Do đó, bạn cần sử dụng bình phun nước để tưới cây để thu hải đường có thể hấp thụ từ từ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link