Bỏ túi loạt công thức làm đẹp thần kỳ từ giấm táo, đánh bay mọi khuyết điểm của làn da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là loạt công dụng làm đẹp thần kỳ từ giấm táo mà có thể bạn chưa biết.

Gấm táo được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp. Dưới đây là loạt công dụng làm đẹp thần kỳ từ giấm táo mà có thể bạn chưa biết. 

Cân bằng da, se khít lỗ chân lông

Sử dụng giấm táo có thể giúp làn da cân bằng độ pH, giữ cho da độ ẩm vừa phải. Với ai da dầu, giấm táo có tác dụng loại bỏ dầu nhờn tích tụ trên da. Hơn thế, thành phần acid alpha hydroxy trong giấm táo còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

giamtao

Có thể pha giấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 và dùng bông thoa dung dịch trực tiếp lên da. Sử dụng tối đa 2 lần mỗi tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Đối với da nhạy cảm, bạn nên pha dung dịch giấm táo và nước loãng hơn ở tỷ lệ 1:4. 

Hỗ trợ trị mụn

Giấm táo có tác dụng cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc trên da nhờ đặc tính kháng khuẩn.

Các nàng có thể dùng giấm táo trong chu trình chăm sóc da mụn để làm sạch da, loại bỏ các tác nhân gây mụn và ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Pha loãng giấm táo cùng nước sạch theo tỷ lệ 1 muỗng giấm với 2 muỗng nước. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm dung dịch giấm táo và đắp lên mụn.

Massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay và để khô tự nhiên. Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm và các bước dưỡng da khác như bình thường.

giamtao3

Làm dịu da cháy nắng 

Giấm táo là lựa chọn lý tưởng giúp làm dịu tình trạng da cháy nắng, đồng thời thúc đẩy quá trình hồi phục sau thương tổn.

Chỉ cần pha giấm táo và nước lạnh theo tỷ lệ 1:1, thoa đắp trực tiếp lên những vùng da cháy nắng, đỏ rát. Massage nhẹ nhàng hoặc xoa nhẹ bằng tay. Thực hiện các bước này vài lần mỗi ngày trong vòng vài ngày để cải thiện tình trạng da bị tổn thương.

Cải thiện gót chân khô, nứt nẻ

Thời tiết khô hanh có thể khiến gót chân khô, nứt nẻ, thậm chí chảy máu. Chỉ cần pha giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1 và ngâm chân trong dung dịch này khoảng 15 phút hoặc lâu hơn rồi sử dụng đá bọt chà sạch phần da chết. Cuối cùng, thấm khô chân và thoa kem dưỡng ẩm để trị gót chân nứt nẻ.

giamtao4

Còn một cách đơn giản nữa đó là kết hợp bột gạo, giấm táo, mật ong và vài giọt dầu ô liu. Trộn đều các nguyên liệu thành một hỗn hợp đặc sệt. Rửa sạch chân và thấm khô, rồi thoa hỗn hợp lên bàn chân và giữ nguyên trong 5 phút. Sau đó rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Bạn nên thực hiện chu trình này khoảng 3-4 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link