5 loại mặt nạ xoài dưỡng ẩm, trị mụn và chống lão hóa cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Quả xoài là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và da.

Xoài và nha đam

Xoài có chứa các thành phần axit alpha-hydroxy (AHA), vitamin A và C, trong khi đó nha đam có chứa chất làm dịu, dưỡng ẩm, kháng viêm. Chính vì vậy sử dụng mặt nạ này có thể giúp cải thiện độ ẩm và đàn hồi của da, làm sáng và trắng da, ngăn ngừa lão hóa và giảm viêm. Bên cạnh đó, mặt nạ này còn có tính chất làm dịu và giảm kích ứng da, giúp làm giảm tình trạng sưng đau và kích ứng da.

12-06-2022_13_04_15_xoai-co-chat-dinh-duong-gi-0

Xoài và mật ong

Xoài chứa đầy vitamin A, B6 và C giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, trong khi mật ong thúc đẩy quá trình hydrat hóa, kháng viêm, dưỡng ẩm tốt.

Bạn nghiền xoài chính với một thìa mật ông thành một hỗn hợp mịn, sau đó thoa lên mặt, massage theo chuyển động tròn đều trong vòng 15-20 phút, rồi sửa sạch bằng nước ấm. 

Xoài và sữa chua

Xoài chứa vitamin A và C giúp tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cho da, trong khi sữa chua có chứa lactic acid và các chất khoáng giúp dưỡng ẩm, cải thiện cấu trúc da và làm mềm da. Sữa chua cũng có tính chất làm dịu và giảm viêm, giúp giảm sưng tấy và kích ứng da. Kết hợp với xoài, mặt nạ sẽ giúp làm dịu và làm giảm sự kích ứng của da, đặc biệt là da nhạy cảm và da bị tổn thương.

Hãy nghiền nửa quả xoài chín trong bát, sau đó trộn đều với 2 thìa sữa chua thành một hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch da mặt sau đó thoa hỗn hợp thu được lên da trong vòng 20 phút, rồi sửa sạch bằng nước ấm. Công thức này bạn nên sử dụng 3 lần/tháng.

qua_xoai_1

Xoài và đu đủ

Xoài và đu đủ chứa nhiều vitamin C và A, các chất chống oxy hóa, enzyme papain và tính chất kháng khuẩn giúp làm cho da trông tươi trẻ, sáng hơn, giảm tàn nhang và đốm nâu, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa mụn tái phát. 

Lấy 1/4 quả xoài chín nghiền nhuyễn cùng 1/4 quả đu đủ với lượng bằng nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau khi làm sạch da hãy thoa hỗn hợp thu được lên da trong vòng 20 phút. Sửa sạch bằng nước ấm, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm. Sử dụng công thức đều để cải thiện tình trạng da xỉn màu.

Xoài và bột yến mạch

Xoài và bột yến mạch đều có tính chất giảm viêm và làm dịu da, giúp giảm sưng tấy và kích ứng trên da. Với các thành phần này, mặt nạ xoài và bột yến mạch là một sự lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc và làm đẹp da một cách tự nhiên và hiệu quả.

Xoài sau khi nghiền nhuyễn, trộn thêm 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua với nhau cho đến khi thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa hỗn hợp lên da và để trong vòng 20 phút rửa lại bằng nước ấm, vỗ nhẹ đều trên da cho tới khi khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link