5 loại nước nên uống trước khi ăn: Vừa đẹp da, vừa làm sạch ruột, giúp giảm cân dễ dàng hơn

( PHUNUTODAY ) - Uống một cốc nước trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn mà bụng vẫn no. Dưới đây là 5 loại nước bạn có thể sử dụng cho cách giảm cân này.

Nước lọc

5-loai-nuoc-nen-uong-truoc-khi-an-05

Uống một cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Việc này giúp tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn. Ngoài ra, uống nước trước khi ăn còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng từ đó giúp việc giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Việc uống nước lọc trước khi ăn không hề gây hại sức khỏe mà còn cung cấp thêm nước giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da.

Sữa đậu nành

5-loai-nuoc-nen-uong-truoc-khi-an-01

Trước bữa ăn, bạn có thể uống một cốc sữa đậu nành không đường (khoảng 150ml). Sữa đậu nành giúp giảm nồng độ cholesterol, ức chế và ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng béo phì. Ngoài ra, nó còn giúp đốt cháy chất béo, ngăn sự gia tăng mỡ máu, giúp cơ bắp săn chắc hơn. Lưu ý, chúng ta không nên uống quá 500ml sữa đậu nành/ngày.

Nước chanh mật ong

5-loai-nuoc-nen-uong-truoc-khi-an-02

Chanh là nguyên liệu giúp đốt cháy chất béo hiệu quả; mật ong giúp giảm cảm giác thèm ăn, bổ sung dưỡng chất, tránh tình trạng suy nhược trong quá trình giảm cân. Trước bữa ăn, bạn có thể uống một cốc nước chanh mật ong để tạo cảm giác no, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Bạn chỉ cần pha 1/8 quả chanh với 1 thìa cà phê mật ong trong một cốc nước ấm. Lượng chanh có thể thay đổi tùy theo kích cỡ của quả chanh tuy nhiên chanh có chứa nhiều axit nên không được dùng quá nhiều; tuyệt đối không uống nước cốt chanh khi chưa được pha loãng. Người mắc bệnh liên quan đến dạ dày không nên uống loại nước này khi đói.

Nước ép bưởi

5-loai-nuoc-nen-uong-truoc-khi-an-03

Uống một cốc nước bưởi trước bữa ăn sẽ giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn. Nước bưởi có lượng calo thấp, có tác dụng làm giảm lượng insulin trong cơ thể, khiến chúng ta không cảm thấy đói. Ngoài ra, vitamin C trong bưởi còn tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa.

Nước dừa

5-loai-nuoc-nen-uong-truoc-khi-an-04

Nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng, giúp tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn. Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng chia tác các cholesterol, loại bỏ chất béo và ngăn cản sự hình thành chất béo trong cơ thể. Bạn có thể uống nước dừa trước bữa ăn để hỗ trợ giảm cân.

Một số lưu ý

Không thêm đường vào đồ uống. Ngoại trừ nước lọc, bạn nên thay đổi đồ uống, tránh sử dụng liên tục một loại trong thời gian dài.

Dù giảm cân theo cách nào, bạn cũng cần lắng nghe cơ thể. Nếu thấy cơ thể có những biểu hiện không khỏe như mệt mỏi, uể oải, tốt nhất nên tạm ngừng việc sử dụng các loại đồ uống này cũng như xem xét lại chế độ ăn uống giảm cân của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link