5 sai lầm khiến quá trình giảm cân của bạn trở nên công cốc lại còn tăng cân trở lại

( PHUNUTODAY ) - Đây thực sự không phải là một phương pháp giảm cân hiệu quả cho những ai muốn giảm cân lâu dài.

Nhịn đói

Nhịn ăn sẽ khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt năng lượng và đói, bạn sẽ cung cấp thực phẩm bù vào cơ thể sau các bữa nhịn ăn khiến cho chất béo tích tụ, làm cho cơ thể không giải phóng được chất béo và mỡ thừa khiến cân nặng càng tăng nhanh hơn.

giamcan1

Ăn nhiều trái cây, không ăn thịt

Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể (như chất xơ, vitamin, các loại vi chất) nhưng dù các vitamin rất quan trọng nhưng cơ thể chỉ cần một lượng nhất định. Trái cây cũng không thể thay thế rau vì rau có những loại vitamin và vi chất riêng. 

giamcan2

Thịt chứa nhiều mỡ và cholesterol nhưng cũng không nên loại bỏ khỏi chế độ ăn hàng ngày, bởi đó chính là chất cần thiết tạo nên hormone. Thiếu cholesterol, lượng hormone sẽ giảm khiến sức đề kháng yếu đi. Các loại thịt (đã bỏ mỡ và da) chứa ít chất béo, không có carbohydrates cũng có thể cho vào thực đơn giảm cân.

Vội vàng

Nhiều chị em giảm cân với tư tưởng “ nhanh chóng” , “vội vàng”, chưa thấy hiệu quả đã vội bỏ. Điều này thật không hay, nếu giảm cân càng nhanh thì sẽ nhanh chóng bị tăng cân trở lai. Vì vậy nên chọn giải pháp giảm cân an toàn, lâu dài nhưng hiệu quả. Nếu càng vội vàng, càng không thể giảm cân.

Ví dụ nếu ăn vội vàng sẽ làm bạn tăng cân lại ảnh hưởng sức khỏe, nếu ăn quá nhanh não sẽ không kịp tiếp nhận thông tin và dễ tăng cân.

Cố gắng giảm mỡ cục bộ (đùi, mông, eo)

Khi bạn tập động tác crunch, bạn có thể cảm nhận được tác động của nó ở vùng bụng mình... Khi tập nhấc chân, bạn có thể cảm thấy đau, mỏi ở cơ đùi trên. Tuy nhiên cơ thể là tổng thể, nên khi bạn chỉ tập một vùng cơ cục bộ nhất định, điều duy nhất bạn làm là rút năng lượng từ chỗ này đập sang chỗ khác. Chỉ có điều tập mãi, tập mãi mà không đạt được mục tiêu mong muốn sẽ khiến bạn nhụt chí, mất động lực tập tiếp mà thôi.

giamcan3

Tập sai động tác/bài tập

Nnếu như có thể đổi bài tập nâng tạ sang đạp xe để giảm cân thì chắc chắn cơ thể sẽ đỡ mệt nhưng tập sai không chỉ tiềm ẩn nguy cơ khiến cơ thể bị thương mà còn là sự lãng phí thời gian nữa. Cơ thể bạn sẽ không tập trung vào đúng điểm mỡ cần tiêu diệt, cũng chẳng tăng cường đúng nhóm cơ cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link