Đừng chỉ pha mật ong với chanh: Kết hợp 3 loại quả này giúp giảm cân, giá trị dinh dưỡng nâng cao gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn uống nước mật ong với những loại quả dưới đây sẽ thấy nhiều giá trị kỳ diệu cho sức khỏe.

Chanh leo + Mật ong

Khi bạn kết hợp giữa mật ong và chanh leo sẽ giúp cho cơ thể giải nhiệt hoàn hảo, vô cùng ngon miệng. Bên cạnh đó, loại đồ uống này còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa và giúp giảm cân cho chị em phụ nữ.

Trong thành phần dinh dưỡng của quả chanh leo ít calo, nhiều chất xơ nên rất phù hợp cho những người đang muốn giảm cân rất tốt. Đồng thời, trong chanh leo còn có nguồn vitamin C, vitamin A dồi dào, cùng các axit amin như prolin, valin, tyrosin, treonin, arginin… có tác dụng thúc đẩy hoạt động của bạch cầu, chống lại các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn và virus, chống oxy hóa mạnh, giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm

Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều tốt nhất mỗi người không nên uống quá 2 cốc chanh leo mật ong mỗi ngày.

Nước chanh đào mật ong tốt cho bạn

Nước chanh đào mật ong tốt cho bạn

Chanh đà + Mật ong

Trong y học cổ truyền thì quả chanh đào thuộc họ cam, có vị chua tính mát, tác dụng giải khát, tiêu đờm, thông khí rất tốt.

Thêm vào đó, chanh đao cũng có tác dụng giảm cân tốt. Bạn chỉ cần pha nước cốt chanh và mật ong nguyên chất với nước ấm pha loãng rồi thưởng thức một cốc mỗi ngày. Thêm vào đó, bạn cũng có thể ngâm trực tiếp chanh cùng mật ong, hàng ngày lấy ra pha nước uống dần.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia Đông y khuyến cáo thì chị em khi uống chỉ nên pha loãng chanh và mật ong để không gây hại dạ dày. Vào những ngày hè nóng bức, mọi người có thể sử dụng hỗn hợp chanh và mật ong như 1 loại đồ uống giải khát để thanh lọc cơ thể.

Nước lê mật ong tốt cho sức khỏe

Nước lê mật ong tốt cho sức khỏe

Quả lê + Mật ong

Trong y học cổ truyền thì quả  lê có tác dụng tư âm thanh nhiệt, hạ huyết áp... nên rất phù hợp cho người cao tuổi, bệnh nhân suy nhược cơ thể vô cùng hữu hiệu.

Khi bạn kết hợp giữa quả lê khi với mật ong sẽ tạo thành bài thuốc để ngăn ngừa và điều trị trạng thái mất nước, khát nước, bệnh tiểu đường, ho ra máu. Cách làm như sau: Bạn lấy khoảng 1000g lê, lượng mật ong vừa đủ dùng. Với lê bạn hãy rửa sạch, bỏ hạt, thái lát, ninh nhừ hầm cho mật ong vào, đun lại thành dạng cao; đựng trong lọ. Bạn uống 2 -3 thìa nhỏ với nước hoặc nhai ngậm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link