5 loại nước uống giải độc thận, quét sạch cặn bã, dễ uống, dễ làm, tìm đâu cũng thấy

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước uống này có khả năng giải độc thận cực tốt, lại dễ kiếm, rẻ tiền.

Thận là cơ quan cực kỳ quan trọng trong cơ thể, cũng vì làm việc liên tục nên thận dễ bị tổn thương. Khi chức năng thận suy yếu, máu sẽ không được làm sạch và dễ bị nhiễm độc gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Vì thế, việc bảo vệ thận rất quan trọng trong quá trình giữ gìn sức khỏe. Cách giải độc thận tại nhà đơn giản bằng 5 loại thức uống sau có thể giúp bạn làm sạch thận mà không cần thuốc.

5

Nước ép nam việt quất

Có thể ví nước ép nam việt quất giống như một liều thuốc giải độc thận tự nhiên.

Nguyên do là loại quả này chứa các hợp chất có khả năng ngăn chặn vi khuẩn E.coli gây viêm và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Biến chứng của tình trạng viêm đường tiết niệu có thể dẫn đến viêm và nhiễm trùng bàng quang, thận. Nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn E.coli sẽ lan vào máu gây nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, nếu uống mỗi ngày một ly nước ép nam việt quất, thận của bạn sẽ khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật.

Rượu vang

22

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn uống một lượng rượu vang vừa phải, khoảng nửa ly mỗi ngày có thể làm giảm 37% nguy cơ mắc bệnh thận. Một nghiên cứu khác ở nhóm bệnh nhân thận cũng cho thấy, những người uống rượu, nhưng phải ít hơn 1 ly/ngày sẽ giảm 29% khả năng mắc bệnh tim mạch. Nếu bạn uống nhiều hơn, lượng rượu này sẽ ảnh hưởng xấu đến chức năng thận và làm tăng huyết áp.

Rượu vang trắng và vang đỏ đều có tác dụng giải độc thận. Tuy nhiên, rượu vang đỏ có chứa hợp chất resveratrol có lợi cho tim. Điều này có nghĩa là nếu uống rượu vang đỏ mỗi ngày với liều lượng dưới 1 ly thì ngoài sạch thận, sức khỏe tim của bạn cũng được cải thiện.

Trà gừng

Gừng từ lâu đã được sử dụng trong y học để giúp phòng ngừa và điều trị nhiều loại bệnh. Điều này là do gừng chứa hợp chất gingerol có thể ức chế sự lây lan của vi khuẩn, từ đó làm cho thận và gan không phải hoạt động quá mức.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, nhất là ở bệnh tiểu đường. Tình trạng lượng đường cao sẽ gây hại cho thận.

Do đó, những người khỏe mạnh uống trà gừng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Còn bệnh nhân tiểu đường uống trà gừng có thể ngăn ngừa  việc mắc phải các biến chứng liên quan đến thận.

Ngoài ra, trà gừng còn có lợi cho hệ tiêu hóa, làm giảm viêm, đau nhức cơ thể. Vì thế, bạn nên uống trà gừng mỗi ngày để giải độc thận và tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Nước cam hoặc chanh, bưởi

Cam, quýt, bưởi... chứa nhiều chất axit citric có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận.

Bệnh sỏi thận thường xảy ra khi canxi liên kết với các khoáng chất khác tạo thành tinh thể lắng đọng trong thận. Lâu ngày, các tinh thể này kết tủa lại với nhau tạo thành sỏi. Khi bị đẩy xuống đường tiết niệu thì sỏi không chỉ gây đau đớn mà còn có thể làm tắc đường tiết niệu dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Vì thế, việc tăng cường axit citric trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận. Axit citric trong cam, chanh có thể ngăn canxi liên kết với các khoáng chất để tạo thành kết tủa gây ra sỏi thận.

6

Nước lọc

Nước rất quan trọng trong việc điều hòa, thanh lọc, thải độc và đảm bảo cho mọi hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường. Mỗi ngày, bạn uống ít nhất 2 lít nước cũng giúp cho chức năng của thận hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố.

Khi cơ thể bị mất nước, lượng độc tố sẽ bị cô đặc lại gây khó khăn cho việc bài tiết của thận.  Điều này dẫn đến cơ thể buộc phải rút nước ở các cơ quan khác để hỗ trợ cho việc thải độc của thận, từ đó gây ra sự mất cân bằng chất lỏng khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt.

Việc uống nhiều nước còn giúp cho nước tiểu được bài tiết dễ dàng hơn. Nước tiểu mang theo độc tố và các khoáng chất gây sỏi thận ra khỏi cơ thể.

Do đó, nếu nước tiểu có màu vàng, đây là dấu hiệu cơ thể đang bị thiếu nước. Bạn cần bổ sung nước đầy đủ để không làm ảnh hưởng đến chức năng bài tiết của thận nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link