5 loại quả "chiều lòng" thần Tài, ngày mùng 1 cứ đặt lên bàn thờ là lộc lá tăng lên gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ nên chọn những loại quả tượng trưng cho may mắn, tài lộc để thắp hương trên bàn thờ Thần Tài vào ngày rằm và mùng 1.

Đào

Đào tượng trưng cho sự trường tồn, bất tử. Hơn nữa, nó còn thể hiện sự may mắn, thăng tiến nên nhiều gia đình sẽ đặt đào trên bàn thờ Thần Tài để cầu sự giàu sang lâu dài.

Táo

Trong phong thủy, táo tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp. Người ta cũng chuộng loại quả này bởi chúng thường có màu đỏ mang lại may mắn. Ngày rằm, mùng 1 hoặc lễ tết, bày táo trên bàn thờ vừa đẹp mắt, có mùi thơm thoang thoảng lại mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Nho

Nho là loại trái cây quen thuộc thường được bày trên bàn thờ Thần Tài – Ông Địa. Loại quả này đại diện cho sự thành công, sự dồi dào của vật chất. Không những vậy, nho cũng là một biểu tượng phong thủy giúp hóa giải các vấn đề về sinh con.

loai-qua-cung-than-Tai

Dứa

Quả dứa trong tiếng Hán được phát âm nghe giống “may mắn theo cách của bạn”. Do đó, nó trở thành một biểu tượng phong thủy đại diện cho sự giàu có, may mắn.

Khi chuyển nhà, đây cũng là loại quả mà gia chủ cần chuẩn bị để bày trên bàn thờ.

Vị ngọt thanh của lê với vị ngọt thanh, thờ cúng mang ý nghĩa làm việc suôn sẻ. Chính vì vậy, loại quả này cũng được nhiều gia đình lựa chọn cúng trên bàn thờ Thần Tài.

Tuy nhiên, trừ 8 loại quả nên cúng trên bàn thờ Thần Tài thì có 3 loại tuyệt đối không được cúng trên bàn thờ Thần Tài chính là hoa quả giả, quả có mùi nồng và những loại quả có gai. Đây chính là cúng Thần Tài sẽ khiến tài lộc đi xuống, tiêu tán tài lộc.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link