5 kiểu nhà hao tài tốn của, người giàu không ở, người nghèo càng phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà có những đặc điểm này mang lại phong thủy không tốt, không đem đến tài lộc cho gia chủ.

Nhà kiểu chữ L

Theo phong thủy, nhà có một phần bị mất hoặc trống dạng chữ L sẽ hạn chế rất nhiều nguồn vượng khí, làm gia chủ ít có cơ hội thăng tiến. Những ngôi nhà này bị coi là nhà thiếu góc hay nhà dao. Nó cắt đi một phần cơ hội phát triển và thịnh vượng của gia chủ. Ngoài ra, nhà kiểu này cũng bị cho là dễ gây ra tai ương, bệnh tật, họa sát thân cho các thành viên trong nhà.

phong-thuy-nha-o-01

Những ngôi nhà hình chữ L bị cho là có nguồn âm khí mạnh, có hại cho sức khỏe, làm tiêu hao tài sản của gai chủ.

Nếu sống trong căn nhà phạm phong thủy kiểu này, gia chủ có thể bài trí các công trình hợp mệnh, hợp tuổi như bình thủy sinh, bể cá cảnh, tượng phong thủy để cân bằng năng lượng...

Nhà tam giác

Theo phong thủy, sống trong một căn nhà hình tam giác sẽ khiến tầm nhìn của con người bị hạn hẹp, lòng dạ cũng hẹp hòi hơn. Người sống trong nhà cũng dễ lên cơn nóng giận, cáu gắt.

phong-thuy-nha-o-02

Sống trong nhà tam giác mang lại cảm giác tù túng khiến chủ nhà tự làm khó mình, suy nghĩ cực đoan trong lúc gặp khó khăn.

Chuyện hôn nhân cũng không tốt vì có người ngoài xen vào.

Nhà thóp hậu

Những ngôi nhà nằm trên mảnh đất nở hậu (trước nhỏ sau to) được cho là có khả năng giữ tài lộc, tiền của. Trong khi đó, nhà thóp hậu (phía sau nhỏ hơn phía trước) giống như chiếc phễu lớn, thắt lại, tài lộc không dồi dào.

Nhà có dốc phía sau

Nếu ngôi nhà có dốc phía sau thì phú quý, quý nhân phù trợ sẽ dần mất đi. Năng lượng vào nhà không đọng lại mà nhanh chóng trượt ra đằng sau khiến gia chủ khó tích lũy tiền tài. Về lâu dài, sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ của gia chủ đều suy giảm.

Nhà ít ánh sáng, lúc nào cũng kín mít

Theo phong thủy, một ngôi nhà nên có nhiều ảnh sáng, thông thoáng. Nhà có cửa khóa kín mít, không có ánh sáng tự nhiên chiếu vào thì dễ tán lộc. Nhà tối tăm thường nhiều âm khí, dương khí ít khiến cho năng lượng không cân bằng, người trong nhà dễ ốm đau, sức khỏe không tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link