5 loại quả dễ gây tăng cân hơn thịt mỡ

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn những loại quả này, bạn phải chú ý rằng nó chứa lượng calo lớn, có thể gây tăng cân nếu tiêu thụ nhiều.

Xoài chín

Xoài chín là loại quả gây tăng cân nếu ăn nhiều. Nghiên cứu chỉ ra răng 200 gram xoài chín có thể cung cấp 145 calo và một lượng đường khá lớn. Xoài càng chín thì lượng đường càng tăng.

loai-qua-gay-tang-can-01

Khi ăn xoài chín, lượng protein adiponectin trong cơ thể sẽ tăng lên và dẫn tới việc hạn chế các axit béo chuyển hóa thành năng lượng. Từ đó, mỡ thừa sẽ tích tụ trong cơ thể nhiều hơn.

Nếu yêu thích xoài, bạn có thể chọn xoài xanh, xoài xanh cũng nhiều dinh dưỡng và tốt cho việc giảm cân. Nếu ăn xoài chín, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải.

Chuối chín

Chuối chín có hàm lượng calo lớn, lượng đường cao. Một quả chuối chín có thể cung cấp khoảng 100-115 calo. Nếu ăn 2-3 quả chuối chín một ngày, việc giảm cân sẽ khó khăn hơn.

loai-qua-gay-tang-can-02

Nếu ăn chuối chín, bạn cần phải chú ý đến số lượng, không nên ăn quá nhiều. Loại trái cây này rất phù hợp với người muốn tăng cân.

Quả bơ

Quả bơ vốn là trái cây được nhiều người yêu thích. Nó giàu chất béo, đạm, vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, có tác dụng ngăn ngừa đột quy, xơ cứng động mạch, chống thiếu máu...

loai-qua-gay-tang-can-03

Bơ là loại trái cây được nhiều người sử dụng trong chế độ ăn kiêng, giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng hàm lượng dầu trong quả bơ rất cao, chiếm từ 8-29%. Hàm lượng chất béo trong loại quả này cũng lên đến khoảng 15%, nhiều gấp đôi lượng chất béo và calo trong một số loại thịt. Lượng calo trong quả bơ có thể tương đương với 1,4 bát cơm; 100 gram bơ cung cấp 161 calo.

Do đó, nếu muốn ăn quả bơ thì bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều.

Sầu riêng

Sầu riêng có hương vị đặc trưng không phải ai cũng thích. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đây là vua của các loại trái cây. Sầu riêng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C...

loai-qua-gay-tang-can-04

Sầu riêng cung cấp rất nhiều calo, 100 gram sầu riêng có thể chứa tới 147 calo, tương đương với 1,3 bát cơm. Hàm lượng chất béo của loại quả này cũng rất cao. Do đó, ăn nhiều sầu riêng chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân.

Mít

Mít là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích. Nó chứa nhiều đường, vitamin C và các dưỡng chất khác. 100 gram mít có thể cung cấp 105 kcal.

loai-qua-gay-tang-can-05

Tuy lượng calo thấp hơn những trái cây đã nêu ở trên nhưng mít cũng có hàm lượng đường cao. Nếu tiêu thụ nhiều mít, kế hoạch giảm cân sẽ "tan thành mây khói".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link