Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình

( PHUNUTODAY ) - Việc xem điện thoại tới khuya- thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đây là thói quen xấu, gây tổn hại đến sức khỏe.

Trong thời đại hiện nay, tất cả mọi người đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh với đầy đủ tính năng. Việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ đã trở thành một thói quen phổ biến, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Người phụ nữ 27 tuổi qua đời sau khi dùng điện thoại ban đêm

Ngồi lướt điện thoại đến tận 2-3 giờ sáng cũng không phải là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, chúng ta chưa nhận ra rằng thói quen này có thể gây hại đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng con người mà chúng ta không thể lường trước được.

Cô Đổng, một người 27 tuổi sống tại Chiết Giang, Trung Quốc, đã có 2 đứa con. Vào một buổi sáng, mẹ chồng của cô đã phát hiện ra cô nằm nghiêng trên giường, không còn hơi thở, trong khi vẫn cầm chiếc điện thoại di động. Màn hình điện thoại vẫn sáng và đang ở một trang web mua sắm, và cơ thể của cô Đổng đã lạnh ngắt.

co-nen-xem-dien-thoai-trong-bong-toi-khong-TNkmx-1644999661_medium

Cô Đổng thường xuyên phải chăm sóc hai đứa trẻ từ sáng tới tối, do đó không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Vào ban đêm, khi con đã ngủ, cô mới có thời gian để lướt web, xem phim, mua sắm trực tuyến... thậm chí không ngủ nếu không lướt điện thoại trước đó. Thói quen này dần trở nên quen thuộc với cô và gây ra thiếu ngủ và mệt mỏi trong thời gian dài.

Sau khi khám nghiệm tử thi, bác sĩ xác định nguyên nhân của cái chết của cô Đổng là do cô quá mệt mỏi và thiếu ngủ nghiêm trọng do việc dùng điện thoại vào ban đêm. Chồng của cô Đổng cho biết trước khi qua đời, sức khỏe của vợ anh vẫn ổn định và cô còn dẫn con nhỏ đi mua thức ăn nữa.

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ vì nó có rất nhiều tác hại tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Từ trường hợp của cô Đổng, chúng ta có thể thấy rằng sử dụng điện thoại vào ban đêm có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là mất mạng.

Tác hại của việc dùng điện thoại trước khi ngủ

+ Mất ngủ

Ánh sáng xanh từ điện thoại phát ra sẽ khiến nhịp sinh học của bạn bị rối loạn. Khi đó, cơ thể bạn sẽ bị lừa rằng thời điểm đó đang là ban ngày, cần tỉnh táo. Do đó, cơ thể sẽ kích hoạt ra các loại hormone giúp tỉnh táo, ngăn chặn cơn buồn ngủ. Về lâu dài, bạn sẽ bị mất ngủ kinh niên và dễ gặp tình trạng ngưng tim đột ngột do quá mệt mỏi.

ba-me-27-tuoi-dot-tu-tren-tay-va

+ Đột quỵ mắt

Theo các bác sĩ, khi dùng điện thoại quá nhiều nhất là vào ban đêm sẽ khiến lượng máu lưu thông tới võng mạc bị ảnh hưởng. Khi đó, mắt không có đủ máu để nuôi dưỡng nên dễ gây nên tình trạng đột quỵ mắt, gây mất thị lực tạm thời

+ Gây bệnh về mắt

Những bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, cận thị, rối loạn thị lực… đều có nguyên nhân là do tiếp xúc với điện thoại vào ban đêm. Sự căng thẳng của võng mạc khiến mắt yếu đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị nhiễm độc võng mạc, từ đó gây nên các bệnh về mắt.

+ Ung thư

Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ nhận định: Dùng điện thoại vào ban đêm thường xuyên có thể gây ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link