Tết Thanh Minh làm việc này, gia đạo ấm êm, cả năm sung túc tiền bạc thi nhau chảy vào túi

( PHUNUTODAY ) - Mỗi năm khi dịp tết Thanh Minh đến bạn hãy làm những việc này giúp cho cuộc sống luôn thuận lợi may mắn.

Những việc nên làm trong ngày tết Thanh Minh

Dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, nơi thờ cúng: Trong ngày tết Thanh Minh việc bạn dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, nơi thờ cúng như thay hoa, lau bát hương là một trong những việc làm quan trọng thể hiện sự quan tâm chăm sóc và tiếp đón của con cháu đối với chân linh của ông bà, tổ tiên. Thông qua sự thành kính này tấm lòng của bạn sẽ được bề trên thấu hiểu, cuộc sống ít nhiều sẽ có những thuận lợi nhất định.

Dọn dẹp mộ phần ông bà tổ tiên: Dịp tết Thanh Minh mọi người thường đi tảo mộ và khi đi tảo mộ, cần cắt hết cỏ dại và những cây hoang mọc trùm lên mộ, dọn dẹp sạch sẽ phần mộ của tổ tiên, sau đó thắp nhang, cắm hoa và có lời mời người đã khuất về hưởng Tết cùng con cháu trong ngày lễ đặc biệt này.

Khi đi tảo mộ, nên ăn chay tịnh, không nên ăn mặn: Bởi khi bạn chay tịnh mới thể hiện được tấm lòng thành kính của mình. Bạn cũngkhông nên thắp hương bằng đồ cúng mặn. Đồng thời, chú ý quần áo, đầu tóc phải gọn gàng nhằm thể hiện sự tôn nghiêm, trang trọng.

Dọn dẹp lại bàn thờ tổ tiên ông bà

Dọn dẹp lại bàn thờ tổ tiên ông bà

Việc tảo mộ phải diễn ra trang trọng, nhẹ nhàng: Khi bạn dọn dẹp phần mộ của người thân cũng cần chú ý, không làm ảnh hưởng đến những phần mộ xung quanh kẻo thất kính với người đã khuất. Bạn cũng tuyệt đối không xả rác, hất đất, vứt cỏ sang những ngôi mộ bên cạnh.

Lễ vật cần chuẩn bị trong ngày Tết Thanh Minh

Khi đi tảo mộ bạn cần chuẩn bị lễ vật là hoa tươi, quả tươi, một ít tiền vàng mã. Nếu muốn thể hiện sự nhung nhớ hoặc có thể theo sở thích của người đã khuất. Nhưng đa phần đều là các loại hoa có màu trắng.

Tết Thanh Minh nên đi tảo mộ người thân

Tết Thanh Minh nên đi tảo mộ người thân

Lưu ý: Khi bạn đốt vàng mã, cũng nên đốt ở đường cái, tránh đốt ở đường đông người và xe qua lại, nên đốt dần dần chứ không nên đốt cả tập dày. Trong khi đốt tiền, nếu có gió thì để mặc cho những tàn tro bay càng xa càng tốt. Khi đột vàng mã bạn nên đốt hết sạch tránh tình trạng vẫn còn cháy nham nhở.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link