5 loại quả là bạn thân của người gầy, ai muốn giảm cân chớ nên đụng vào

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn giảm cân, bạn đừng ăn 5 loại quả sau đây nhé!

Sầu riêng không phù hợp với người muốn giảm cân

Sầu riêng là loại quả "gây nghiện" với nhiều người. Trong thành phần của sầu riêng có chứa lượng lớn vitamin B, C và sắt có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, sầu riêng lại được các chuyên gia xếp vào danh sách thực phẩm không nên ăn khi giảm cân.

Cụ thể, trong thành phần của nó chứa rất nhiều calo và chất béo (khoảng 16%) với 147 calo trong 100gr. Vì thế nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì bạn hãy nhịn miệng đừng ăn ăn sầu riêng cũng như các chế phẩm từ quả này nhé!

tangcan

Người muốn giảm cân đừng ăn quả bơ 

Bơ là loại trái cây rất tốt. Thành phần của bơ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoảng chất gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, mangan và selen. Quả bơ cũng giàu chất chống ôxy hóa có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến ung thư, đục thủy tinh thể, lão hóa da...

Quả bơ giàu calo, chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Một quả bơ có thể cung cấp cho bạn khoảng 370 calo.

Vì thế nếu bạn đang muốn giảm cân thì hãy kiêng ăn bơ.

Chuối cũng không tốt cho việc giảm cân

Trong khẩu phần của người tập gym, chuối là món không thể thiếu được nhờ công dụng tăng cường cơ bắp của nó. Trong chuối sở hữu lượng lớn vitamin A, B, D, magiê, canxi, kali… tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hơn, trong chuối chín còn chứa nhiều chất kháng tinh bột, có thể đi qua dạ dày mà không bị tiêu hóa.

Nghe sơ qua thì chuối thật sự rất bổ dưỡng, nhưng nếu bạn đang giảm cân thì tuyệt đối không nên ăn nhiều. Cụ thể, chuối chín tuy tốt nhưng lại chứa một lượng đường và chất béo khá lớn, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể nạp thêm năng lượng thừa. Cho nên dù tốt đến đâu thì mỗi ngày cũng chỉ nên ăn 1 quả mà thôi.

Xoài có lượng đường và calo cực lớn khiến bạn tăng cân nhanh

Thành phần của xoài chứa một lượng đường và calo cực lớn khiến bạn béo phì nếu ăn quá độ. Theo nghiên cứu của chuyên gia, trong 200g xoài chín có đến 145 calo, xoài càng chín mọng thì lượng calo này cũng tăng chóng mặt.

Ăn nhiều xoài chín còn làm lượng protein adiponectin trong cơ thể tăng theo, dẫn đến việc hạn chế các axit béo chuyển hóa thành năng lượng và gây tích tụ mỡ thừa. 

Thay vào đó, bạn hãy chọn xoài xanh sẽ hỗ trợ giảm cân khá tốt.

Qủa vải cũng không nên ăn nếu bạn muốn giảm cân

Theo các nhà nghiên cứu, 8 quả vải cung cấp tới 100 calo, còn 20% thành phần của nó chỉ toàn là đường.

Khi ăn nhiều, cơ thể sẽ hấp thụ đường glucose vào máu nhiều hơn mức bình thường, vượt quá khả năng chuyển hóa cả gan. Chưa kể vải còn chứa loại độc tố glycerine – chất gây cản trở quá trình chuyển hóa đường glucose cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Thế nên nếu bạn muốn giảm cân thì đừng đụng vào loại quả này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link