Bà xách làn thức ăn vào lớp họp phụ huynh cho cháu, ký ức tuổi thơ ùa về khiến dân mạng ứa nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh người bà tay xách cả làn đi chợ vào tận trong lớp học để họp phụ huynh cho cháu khiến dân mạng không khỏi kìm lòng nhớ về ký ức xưa.

Trong ký ức tuổi thơ của mỗi con người khi trưởng thành sẽ còn biết ơn và nhớ mãi bóng dáng của ông bà! Chính vì vậy, mỗi lần bắt gặp đâu đó khoảnh khắc những cụ già vì con vì cháu mà không quản nặng nhọc, khó khăn, chẳng ai có thể kìm lòng.

5f5dec7fa28e7

Mới đây, một tài khoản facebook có tên D.H vừa đăng tải hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người bà mặc áo bà ba giản đơn, đầu đội khăn quấn, chân mang dép tổ ong, tay xách theo một chiếc làn đi chợ chứa đầy thức ăn. Được biết, bà đang đi chợ thì đến luôn trường học của cháu để tham dự buổi họp phụ huynh đầu năm.

"Sáng nay, bà đi chợ sớm để còn kịp giờ họp phụ huynh cho cháu. Làn đi chợ của bà đầy ắp quà bánh, đầy ắp tiếng cười. Làn của bà là cả một bầu trời tuổi thơ", nguyên văn lời chia sẻ của chủ tài khoản về hai tấm ảnh.

5f5dec7fc2e20

Làn đi chợ của bà dựng đầy ắp rau củ, thịt thà mà có lẽ bà mới đi dạo một vòng chợ và mua về để chuẩn bị bữa trưa cho cả nhà. Thế rồi, khi nhớ đến buổi họp phụ huynh của cháu, bà xách luôn làn đi chợ đến lớp.

Dù bức ảnh không được chụp cận mặt, thế nhưng chỉ từ những chi tiết tả thực mang nét đặc trưng của một người bà đã đủ khiến dân tình thổn thức. Những kỷ niệm về bà chứa đựng cả bầu trời tuổi thơ không ngừng ùa về.

5f5dec8059b15

Ngay sau khi những hình ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM.

Bạn thì kể cả thời học sinh được bà đi họp cho, bao nhiêu kỉ niệm về bà ùa về khiến ai cũng thấy nao nao. Bạn thì ngậm ngùi vì sinh ra không còn ông bà để mà nhờ đi họp hộ. Người lại ao ước mong được 1 lần bà đi họp cho mình mà sao khó quá vì bà đâu còn nữa.

"Nhìn cái làn của bà lại nhớ ngày xưa ghê. Bà nội mình hồi đó hay dậy sớm đi bán rau, cứ chừng hơn 8h sáng là bà về rồi, thấy bà đầu ngõ là cả đám nhỏ lao ra miệng thì chào bà, mắt thì liếc nhìn xem làn có bánh rán không. Cả mấy đứa đứng chụm lại, bà chia cho từng đứa mà sướng hết cả người. Hồi đó còn bé, chẳng đứa nào nghĩ bà bán buôn lời lãi bao nhiêu, chỉ biết có bánh là thích lắm. Giờ bà mất rồi, nhìn chiếc làn nhớ bà mình quá, cả một bầu trời tuổi thơ ùa về".

"Ngày xưa bà cũng đi họp cho mấy anh chị em mình. Đi họp xong là bà đi chợ, dọc đường còn hái cỏ cho bò. Mấy anh em đi trước ôm bó cỏ, bà thì đi sau" - Một người dùng mạng với tên gọi H.V chia sẻ.

Ngoài ra, những tài khoản khác cũng đua nhau kể chuyện ký ức về bà: "Ngày xưa đi học bị mấy đứa trong lớp bắt nạt, bà đi tới từng nhà cảnh cáo tụi nó, đúng là không ai thương cháu bằng bà", "Bữa về vội chỉ thăm bà được 1 lúc, lần nào về quê lên xe đi bà cũng mặc đồ như này đi theo sau xe mãi, cứ vẫy tay, đến lúc xe đi khuất rồi vẫn còn đứng nhìn", "Đi họp cho cháu xong về trong làn (giỏ) có thêm cái roi yêu thương nữa"...

"Tớ cũng một lần được bà đi họp cho nè. Bà sửa soạn áo mới, nón mới luôn. Xong lần đó mình lại ngu ngơ báo sai giờ họp làm bà đi sớm nhất trường luôn".

"Bà tớ lớn tuổi nên bà không đi họp phụ huynh cho được nhưng bà luôn khen và động viên tớ"

"Năm nào cũng được bà đi họp phụ huynh cho, các bạn có hiểu được cảm giác về nhà lúc nào cũng khen cháu thôi, thích vô cùng".

"Từ nhỏ đến giờ mình chưa được nội đi họp phụ huynh lần nào cả. Tại nội lớn tuổi, nhìn bức ảnh này thấy cảm động quá. Rồi tự nhiên mình lại nhớ nội".

"Ngày xưa lớp một toàn là ông nội đi họp phụ huynh hộ mẹ. Ông già rồi nên là dễ bị buồn ngủ, cô giáo vẫn nói còn ông thì chống cằm ngủ. Tưởng tượng thấy... Nhớ và yêu ông nội vô cùng", là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link