4 loại thịt quen thuộc chứa ít chất béo, chị em ăn no cũng không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Không phải loại thịt nào cũng khiến cơ thể tăng cân, tích mỡ thừa. 4 loại thịt dưới đây rất có lợi cho những người muốn giảm cân.

Thịt ức gà

Ức gà là một loại thịt chứa ít chất béo vì chúng chỉ có nạc. Các chuyên gia dinh dưỡng thường đưa ra lời khuyên rằng ăn ức gà sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ bụng ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Ức gà giúp bạn no nhanh và lâu hơn mà không bị thừa calo. Theo nghiên cứu của Viện tim, phổi và huyết học quốc gia Mỹ, người muốn giảm béo chỉ nên nạp từ 1200-1600 calo/này. Do đó, ức gà là một "ứng cử viên" sáng giá cho thực đơn ăn kiêng.

Ngoài ra, ức gà chứa lượng protein cao. Quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu toán nhiều thời gian. Như vậy, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn.

Thịt lợn nạc

Thịt lợn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, không phải bất cứ phần nào của con lợn cũng tốt cho việc giảm cân.

Cứ 100 gram thịt ba chỉ lớn chứa đến 21,5 gram chất béo. Khi đưa vào cơ thể, một phần dinh dưỡng sẽ được hấp thụ, phần còn lại bị chuyển thành mỡ thừa. Trong khi đó, thịt nạc chứa hàm lượng protein cao nhưng lại ít chất béo. Cứ khoảng 100 gram thịt nạc có chứa 29 gram protein và chỉ có 0,026 gram chất béo.

Hơn nữa, hàm lượng chất béo trong thịt nạc kể trên chỉ là lượng tính toán lúc chưa nấu. Khi nấu, dưới tác dụng của nhiệt độ, chất béo sẽ giảm đi đáng kể.

Do đó, thịt lợn nạc là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

4-loai-thit-it-chat-beo-an-no-khong-lo-tang-can-01

Thịt bò nạc

Thịt bò là loại thịt đỏ không thể xuất hiện nhiều trong các chế độ ăn kiêng. Phần thịt nạc bò chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, sắt, protein nhưng lại ít chất béo. Ăn thịt bò điều độ không gây béo phì mà còn bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Thịt cá hồi

Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất như protein, niacin, vitamin B2, selen. phốt pho, omega-3, collagen.

120 gram cá hồi chứa 28 gram protein nhưng chỉ có 4 gram chất béo và có thể cung cấp 168 calo.

Do đó, cá hồi luôn nằm trong danh sách những thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng vừa tốt cho việc giảm cân.

Ngoài cá hồi, cá tuyết, cá mòi cũng cung cấp nguồn thịt chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, omega-3, có lợi cho não bộ, tim mạch mà không gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link