Quảng Nam có 2 sư cô tái dương tính Covid-19 sau khi công bố khỏi bệnh, xuất viện

( PHUNUTODAY ) - 2 sư cô đang tu hành tại chùa Bảo Thắng, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam bất ngờ tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Thông tin trên VTC News, ông Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn có 2 bệnh nhân tái dương tính sau khi công bố khỏi Covid-19.

Theo đó, các bệnh nhân gồm: Bệnh nhân 549, nữ, 55 tuổi, là sư cô ở chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP Hội An.Ngày 1/8, bệnh nhân được công bố mắc Covid-19, được điều trị tại phòng khám Điện Nam- Điện Ngọc, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam, đến ngày 18/8 được công bố khỏi bệnh.

su_co

Theo Tuổi trẻ, bệnh nhân sau khi xuất viện, về cách ly tạo chùa Bảo Thắng 14 ngày theo quy định, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần với kết quả đều âm tính (lần 1 ngày 25/8 và lần 2 ngày 31/8).

Đến ngày 1/9, bệnh nhân kếy thúc cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại chùa Bảo Thắng, từ đó đến nay không ra khỏi khu cách ly, không tiếp xúc với ai.

Ngày 13/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần ba và có kết quả xét nghiệm dương tính lại với SAR-CoV-2.Bệnh nhân thứ 2 là bệnh nhân 550, nữ, 75 tuổi, cũng là sư cô chùa Bảo Thắng. Ngày 1/8, bệnh nhân được công bố mắc Covid-19, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ngày 27/8, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, xuất viện về cách ly tại chùa Bảo Thắng 14 ngày.

Bệnh nhân được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (lần 1 ngày 3/9 cho kết quả âm tính SARS-CoV-2, lần 2 ngày 11/9 và lần 3 ngày 13/9 đều cho kết quả dương tính). Từ ngày 27/8 đến nay, bệnh nhân được cách ly tại chùa, không ra khỏi chùa, không tiếp xúc với ai.

Hiện nay, ngành y tế Quảng Nam đã đưa 2 bệnh nhân này đến Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam để tiếp tục cách ly theo dõi, điều trị. Hiện tại ngôi chùa có 25 người lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính. Chùa không hoạt động từ ngày 1-8 đến nay nên không có trường hợp nào liên quan ở ngoài cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link