Từ ngày 15/9, mở lại 6 đường bay thương mại quốc tế

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý mở lại 6 đường bay thương mại quốc tế. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, người phát ngôn Chính phủ cho biết, Thủ tướng Chính phủ đồng ý mở lại 6 đường bay thương mại quốc tế.

Cụ thể, từ ngày 15/9, mở lại 4 đường bay  tới Quảng Châu, Đài Loan (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản). Từ ngày 22/9, mở đương bay Lào, Campuchia. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho hay, 2 bên đã đàm phán để có sự tương đồng với nhau, trên cơ sở có đi có lại. Các nước đều đề nghị nối chuyến.

Vì thế, Chính phủ tính đến phương án mở lại một số đường bay với các khu vực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tốt, vừa phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, vừa bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch. Các biện pháp kiểm soát sẽ được nới lỏng hơn một bước. Theo đó, đối tượng được ưu tiên trong chuyên bay là các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nước ngoài đến Việt Nam và người Việt có nhu cầu trở về nước.

duong_bay

Bộ Giao thông vận tải dự kiến, lượng người nhập cảnh mỗi tuần khoảng 5.000 người. Số người nhập cảnh từ các nước này dần dần sẽ ít đi, vì chuyên gia và nhà đầu tư không sang đồng loạt, nhưng số người ở nước thứ ba (từ Mỹ, châu Âu) về sẽ đông hơn.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, hiện Chính phủ chưa tính đến việc mở cửa đón khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam.

Chính phủ dự kiến rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 5-7 ngày. Tuy nhiên, những hành khách bay từ nước thứ 3 khi về Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày như quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link