5 loại quả mùa hè chứa lượng đường cao ngất, ăn ngon miệng nhưng nhanh béo phì

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này chứa hàm lượng đường tương đối cao, ăn nhiều sẽ khiến đường huyết tăng nhanh.

Mít

Mít là loại trái cây ngon ngọt được rất nhiều người yêu thích. Nó cung cấp lượng vitamin C tương đối lớn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, mít còn chứa nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều mít.

Mít có chứa hàm lượng đường lớn. Sau khi ăn sẽ gây nóng trong người. Những người bị rối loạn đường huyết, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, suy thận mạn, thừa cân, béo phì không nên ăn loại quả này.

loai-qua-chua-nhieu-duong-01

Theo chuyên gia, chúng ta chỉ nên ăn 4-5 múi mít một lần (khoảng 80-100 gram). Ăn quá nhiều mít một lúc sẽ làm đường huyết tăng cao, không tốt cho gan thận.

Quả na

Theo Đông y, na có vị ngọt, hơi chua, tính ấm, tác dụng hạ khí tiêu đờm, chữa lỵ... Ăn na chín có tác dụng bồi bổ cơ thể, tốt cho người cao tuổi, người mới ốm dậy và phụ nữ sau sinh.

loai-qua-chua-nhieu-duong-02

Tuy nhiên, na cũng là loại quả chứa hàm lượng đường cao. Người cơ địa nóng ăn nhiều na có thể gặp tình trạng nóng trong, nổi mụn, táo bón. Người mắc tiểu đường, đặc biệt là phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ càng không nên ăn nhiều na.

Quả chôm chôm

Chôm chôm chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các khoáng chất như đồng, kali, mangan, sắt... Ăn chôm chôm mang lại nhiều lợi ích như ngăn ngừa bệnh viêm ruột thừa, bệnh trĩ...

loai-qua-chua-nhieu-duong-05

Dù vậy, các chuyên gia khuyên chúng ta không nên ăn quá nhiều chôm chôm trong mùa hè vì đây là loại quả gây nhiệt cho cơ thể, kích thích nổi mụn, rôm sảy. Ăn nhiều chôm chôm còn có thể gây ra tình trạng đau bụng, khó tiêu.

Quả vải

Quả vải tươi có công dụng làm đẹp da, đẹp tóc, giúp tinh thần tỉnh táo, tăng cường sức lực... Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn quá nhiều vải. Quả vải có hàm lượng đường lớn, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt, nổi mụn nhọt.

loai-qua-chua-nhieu-duong-03

Ăn khoảng 500 gram vải trở lên sẽ khiến lượng đường glucoza đi vào máu vượt quá khả năng hấp thụ và chuyển hóa của gan, gây ra phản ứng đường máu thấp với các biểu hiện như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, toát mồ hôi, tim đập nhanh, mệt mỏi...

Mỗi lần người lớn chỉ nên ăn khoảng 10 quả vải, trẻ nhỏ chỉ nên ăn 3-4 quả.

Quả xoài

Xoài có chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng xoài để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như thạch xoài, chè xoài, sinh tố, salad...

loai-qua-chua-nhieu-duong-04

Dù xoài rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Xoài chứa hàm lượng đường tự nhiên cao, ăn nhiều có thể làm đường huyết tăng nhanh, đặc biệt không có lợi cho người có tiền sử mắc bệnh tiểu đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link