5 loại rau có collagen 'tự thân', phụ nữ chăm ăn để xóa nếp nhăn, đẩy lùi bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung 5 loại rau này vào bữa ăn hàng ngày, cơ thể sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, đặc biệt là chống lão hóa.

Rau bina

Rau bina còn được gọi là rau chân vịt. Đây là loại rau được đánh giá cao về dinh dưỡng. Nó chứa hàm lượng calo thấp nên có thể ăn nhiều mà không sợ béo.

rau-giau-collagen-01

Rau bina chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa bệnh tật rất tốt.

Đặc biệt, rau bina chứa chất diệp lục và vitamin C. Đây là những yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng sinh collagen. Thường xuyên sử dụng loại rau này là cách bảo vệ da tự nhiên, kích thích sản sinh collagen. Hàm lượng diệp lục cao trong rau bina cũng mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có thể giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể. Chất diệp lục trong loại rau này giúp tăng lượng collagen trong da. Ngoài ra, nó còn bảo vệ da khỏi các tia UV có hại, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.

rau-giau-collagen-02

Bông cải xanh còn chứa hợp chất sulforaphane giúp làm chậm quá trình lão hóa bằng cách tăng cường các chất chống oxy hóa trong cơ thể. Chất này cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Cải xoăn

Cải xoăn sở hữu nhiều dưỡng chất quý giá, tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C, flavonoid, polyphenol... giúp tế bào chống lại sự tác động của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, tránh bệnh tật.

rau-giau-collagen-03

Loại rau này cũng cung cấp nhiều vitamin A, K... giúp cơ thể đào thải độc tố, nâng cao sức đề kháng.

Cơ thể hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng thì làn da cũng sẻ khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Xà lách

Xà lách là một trong những loại rau sống quen thuộc đối với các gia đình. Loại rau này có chứa nhiều vitamin A giúp thúc đẩy sự thay mới tế bào da. Ngoài ra, vitamin C trong rau xà lách sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tia bức xa trong ánh sáng mặt trời, làm chậm lão hóa. Chất xơ trong rau xà lách cũng giúp thải độc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa.

rau-giau-collagen-04

Rau xà lách cũng giàu chất chống oxy hóa, chống lại sự phá hủy tế bào của các gốc tự do.

Hai chén xà lách nhỏ có thể cung cấp 1,2mg beta-carotene, axit chlorogenic và lutein giúp làm đẹp da.

Bắp cải

Bắp cải chứa hàm lượng vitamin A, C, E cao cùng các chất khác như lưu huỳnh, kali... Các chất này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có vai trò vô cùng quan trọng đối với da. Chúng giúp làm sạch sâu, dưỡng trắng da, làm đều màu da, trị sẹo thâm, giúp da khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa.

rau-giau-collagen-05

Bắp cải còn được mệnh danh là thần dược làm mát gan nhờ chứa một loại enzyme đặc biệt có khả năng giải độc gan. Bổ sung loại rau này vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả, đẩy lùi các loại chất béo nên ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link